Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Ninh: Đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ và kỷ niệm 55 năm hình thành, phát triển

Cập nhật: 28/6/2019 | 10:18:34 PM

Ngày 28/6/2019, tại thành phố Hạ Long, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Quảng Ninh long trọng tổ chức Lễ đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ và kỷ niệm 55 năm hình thành, phát triển. Về dự và chúc mừng đơn vị có hơn 500 đại biểu là lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện thuộc Bộ Y tế; Ban giám đốc, phòng chức năng Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh; Đại diện các Sở, Ban, Ngành trên địa bàn tỉnh; Lãnh đạo Sở Y tế và CDC các tỉnh miền Bắc; Lãnh đạo các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh cùng cán bộ hưu trícủa Sở Y tế và Trung tâm qua các thời kỳ.

Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm 55 năm hình thành, phát triển và đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ của Trung tâm

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninhlà đơn vị y tế hạng I, được thành lập từ ngày 01/6/2018 trên cơ sở sáp nhập 5 đơn vị y tế dự phòng tuyến tỉnh: Trung tâm Y tế dự phòng, Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản, Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS, Trung tâm Truyền thông – Giáo dục sức khỏe và Trung tâm Phòng, chống bệnh xã hội. Được thành lập trên nền tảng vững chắc của  5 đơn vị đã có bề dày thành tích trong quá trình 55 xây dựng và phát triển, với mốc son lịch sử từ năm 1964 khi Trạm Vệ sinh phòng dịch, Trạm Sốt rét, Trạm Bảo vệ bà mẹ, trẻ em và Đội Da liễu được thành lập. Đến nay, tập thể Ban giám đốc, cán bộ, viên chức, người lao động của CDC Quảng Ninh đã tiếp nối và phát huy truyền thống của các thế hệ đi trước luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo, không ngừng cố gắng vượt qua khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ của Ngành và Tỉnh giao phó, với mục đích quan trọng nhất là bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe và chất lượng môi trường sống cho nhân dân.

Ông Cao Văn Thuận, Nguyên Phó Giám đốc Sở Y tế, nguyên Phó Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, hơn 500 đại biểu về dự đã cùng ôn lại những tháng năm lịch sử hình thành và phát triển của hệ thống y tế dự phòng tỉnh Quảng Ninh qua từng thước phim tài liệu vànhiều câu chuyện xúc động được kể từ tâm trạng phấn khởi, tự hào của các thế hệ cán bộ y tế dự phòng. Chia sẻ cảm xúc tại buổi Lễ, ông Cao Văn Thuận - Nguyên Phó Giám đốc Sở Y tế, nguyên Phó Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Ninh phấn khởi cho biết: “Những năm trước đây, cán bộ y tế phải xuống cơ sở ăn ở cùng dân để tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh.Thời kỳ đó, cán bộ vệ sinh phòng dịch được gọi là cán bộ phong trào, trình độ chuyên môn nghiên cứu khoa học còn rất hạn chế. Nhưng đến nay, gần 200 cán bộ làm công tác y học dự phòng của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh có trình độ chuyên môn sâu, làm chủ công nghệ và vận hành hệ thống trang thiết bị hiện đại đã phát hiện sớm và kiểm soát kịp thời dịch bệnh cũng như nâng cao chất lượng môi trường sống và sức khoẻ của nhân dân. Tuy Trung tâm mới thành lập được một năm nhưng chúng ta đang kế thừa một truyền thống tốt đẹp của các đơn vị tiền thân, đó là tinh thần đoàn kết, thống nhất trong tập thể lãnh đạo và nhân viên. Đây là sức mạnh, là điều kiện tiên quyết để đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong mọi thời kỳ.”
Với những thành tích tiêu biểu xuất sắc trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh đã vinh dự được nhận Cờ thi đua của Chính phủ. Đây là ghi nhận của Đảng và Nhà nước về những nỗ lực của tập thể cán bộ, viên chức, người lao động trong đơn vị.

Đồng chí Nguyễn Trọng Diện – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu chúc mừng đơn vị tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Trọng Diện – Giám đốc Sở Y tế dành tình cảm tri ân đến các thế hệ cán bộ của các đơn vị tiền thân của CDC Quảng Ninh và sự quan tâm chỉ đạo đầu tư của Tỉnh, sự phốihợp chặt chẽ giữa các Sở, Ban, Ngành với ngành Y tế nói chung và Trung tâmKiểm soát bệnh tật nói riêng. Đồng chí đánh giá cao sự nỗ lực của tập thể cán bộ, nhân viên, người lao động của Trung tâm đã nhanh chóng ổn định tổ chức bộ máy hoạt động hiệu quả sau sáp nhập và đạt được nhiều thành tích tiêu biểu xuất sắc, đi đầu trong lĩnh vực xét nghiệm phòng, chống dịch bệnh, xứng đáng là đơn vị y tế hạng I của tỉnh. Đồng chí Giám đốc Sở nhấn mạnh, trước thách thức của quá trình phát triển công nghiệp hoá, hiện đại hoá chúng ta phải đối mặt với đối mặt với nhiều dịch bệnh mới, nhiều vấn đề tác động đến sức khoẻ con người nhưng đồng chí tin tưởng rằng với sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh, Ngành và sự nhiệt huyết của mỗi cán bộ nhân viên, người lao động CDC Quảng Ninh tiếp nối truyền thống đoàn kết, sáng tạo của các thế hệ đi trước sẽhoàn thành tốt nhiệm vụ trong tình hình mới.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Ninh đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ

Lãnh đạo Sở Y tế tặng hoa chúc mừng Trung tâm kiểm soát bệnh tật Quảng Ninh

Đồng chí Ninh Văn chủ, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật phát biểu tại buổi lễ

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Sở Y tế, đồng chí Ninh Văn Chủ - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Tỉnh, của Ngành, các Sở, Ban, Ngành, đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh cùng cácthế hệ cán bộ y tế dự phòng đi trước luôn dành tình cảm, theo dõi chỉ đạo, đầu tư về cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật, trang thiết bị hiện đại để cán bộ, nhân viên, người lao động của đơn vị yên tâm làm việc và cống hiến tài năng phục vụ xã hội. Đồng chí khẳng định CDC Quảng Ninh sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của đơn vị, không ngừng đào tạo đội ngũ nhân lực chất lượng cao, làm chủ các kỹ thuật tiên tiến, hiện đại trong lĩnh vực y tế dự phòng để phục vụ nâng cao sức khỏe và chất lượng môi trường sống cho nhân dân. 

(Nguồn: Khoa TT&GDSK)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014