Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng - Bộ Y tế làm việc tại Quảng Ninh

Cập nhật: 25/3/2020 | 4:41:50 PM

Trong hai ngày 23-24/3/2020, Đoàn công tác Bộ Y tế do đồng chí Vũ Mạnh Cường, Phó vụ trưởng Vụ Truyền thông và thi đua khen thưởng làm trưởng đoàn cùng gần 20 nhà báo đến tìm hiểu thực tế công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Quảng Ninh.

Đoàn công tác Vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng - Bộ Y tế làm việc tại Quảng Ninh

Tiếp và làm việc với đoàn có Đồng chí Lê Ngọc Hân - Giám đốc Sở Thông tin truyền thông, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Phó Giám đốc sở Y tế cùng một số lãnh đạo các địa phương, cơ quan đơn vị trên địa bàn tỉnh.
Báo cáo với đoàn về công tác, Sở Y tế - Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịcd Covid-19 cho biết: Tại Quảng Ninh công tác phòng chống dịch với phương châm “3 trước” là: Nhận diện, chủ động phòng, chống trước; Chuẩn bị phương án, phương tiện vật tư trước; Phát hiện, hành động, xử lý trước và “4 tại chỗ” là: Lực lượng tại chỗ; Chỉ huy tại chỗ; Phương tiện tại chỗ; Hậu cần tại chỗ, thời gian qua, cả hệ thống chính trị của tỉnh Quảng Ninh đã triển khai đồng bộ, chủ động, tích cực các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh với sự vào cuộc cả hệ thống chính trị và người dân. Ngay từ những ngày đầu tiên xuất hiện người nhiễm Covid-19 tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Tỉnh Quảng Ninh đã chủ động mua sắm các trang thiết bị y tế để phục vụ hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh như: Máy bị đo nhiệt từ xa, máy thở, hệ thống tim phổi nhân tạo, máy xét nghiệm tự động,… Đặc biệt, Quảng Ninh cũng đã tự làm xét nghiệm với các mẫu bệnh phẩm người nghi mắc Covid-19, góp phần thuận lợi cho việc phân loại, cách ly chống dịch hiệu quả.
Tính đến 24/3, Quảng Ninh đã tổ chức sàng lọc, xét nghiệm Covid-19 cho 2.192 người; 1975 mẫu đã có kết quả, trong đó 1.969 ca âm tính, phát hiện 6 trường hợp nghi ngờ dương tính (04 người nước ngoài và 02 du học sinh nhập cảnh về Việt Nam), đã chuyển mẫu xét nghiệm khẳng định tại Viện VSDT Trung ương và cả 6 ca này đều được xác định dương tính với Covid-19. Một trong số bệnh nhân (BN52) đang được điều trị cách ly tại Bệnh viện số 2 thu dung, điều trị và cách ly bệnh nhân viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona của tỉnh, hiện có diễn tiến sức khỏe ổn định; các bệnh nhân còn lại đã được chuyển Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.
Toàn tỉnh có 93 người đang được cách ly tại các cơ sở y tế; 871 người đang được cách ly tại các khu cách ly tập trung ngoài cơ sở y tế, đã có 2.719 trường hợp hết cách ly. Bên cạnh đó, Quang Ninh cũng sớm triển khai công tác khám kiểm tra sức khỏe cho người dân đến từng hộ gia đình; đến nay, trên 96% dân số của tỉnh đã được khám sàng lọc sức khỏe và cập nhật vào phầm mềm hồ sơ điện tử quản lý sức khỏe toàn dân.

Đồng chí Vũ Mạnh Cường, Phó vụ trưởng Vụ Truyền thông và thi đua khen thưởng - Bộ Y tế phát biểu tại Hội nghị 

 Đồng chí Vũ Mạnh Cường, Phó vụ trưởng Vụ Truyền thông và thi đua khen thưởng - Bộ Y tế ghi nhận và đánh giá cao công tác phòng, chống dịch tại Quảng Ninh nhất là trong lĩnh vực truyền thông. Đồng chí cũng đề nghị Quảng Ninh tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đồng thời đẩy mạnh hơn nữa công tác thông tin tuyên truyền để người dân nắm bắt thông tin kịp thời, chủ động phòng chống Covid-19 cho bản thân, gia đình và cộng đồng. 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Ngọc Hân, Giám đốc Sở Thông tin truyền thông tỉnh Quảng Ninh cảm ơn Vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng - Bộ Y tế đã tổ chức đoàn Famtrip báo chí về tìm hiểu thực tế công tác phòng chống dịch của Quảng Ninh. Đồng chí rất mong muốn sau chuyến công tác này, các nhà báo sẽ có các bài, phóng sự về cách làm hay của Quảng Ninh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng như nhiều tấm gương sáng về các chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch. 

Đồng chí Lê Ngọc Hân, Giám đốc Sở Thông tin truyền thông phát biểu tại hội nghị.

Ngay sau khi nghe báo cáo Đoàn công tác đã đi tìm hiểu thực tế ở một số cơ quan, đơn vị, địa phương về cách làm hay, những gương điển hình về công tác phòng, chống dịch covid 19 của Quảng Ninh thời gian qua.

(Nguồn: Minh Khương - Công Sơn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014