Ăn nho giúp kiểm soát đường huyết

Cập nhật: 4/7/2012 | 3:43:17 PM

Mỗi ngày ăn nho ba lần sẽ giúp giảm đường huyết đáng kể. Một nhóm nghiên cứu ở Trung tâm Xơ vữa động mạch và chuyển hóa Louisville (L-MARC), bang Kentucky (Mỹ), đã báo cáo như vậy tại Hội nghị khoa học lần thứ 72 của Hiệp hội Tiểu đường Mỹ.

Ảnh: Internet

Bác sĩ Harold Bay, Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành L-MARC, cho biết nhóm nghiên cứu của ông đã tiến hành nghiên cứu trên 46 người có chỉ số đường huyết cao nhưng chưa đến mức mắc bệnh tiểu đường. Các bệnh nhân được chia thành hai nhóm. Nhóm thứ nhất ăn nho một ngày ba lần và ăn như vậy suốt 12 tuần lễ. Nhóm thứ hai ăn thức ăn đóng hộp không có nho hay bất cứ rau quả nào khác.

Kết quả, đường huyết sau ăn của những người ăn nho giảm 16% và chỉ số hemoglobine A1c (HA1c) giảm 0,12%. Nhóm thứ hai không thấy giảm HA1c. Bác sĩ James Painter, cố vấn dinh dưỡng, cho biết thêm: nho là trái cây có chỉ số đường tương đối thấp, chứa nhiều chất xơ và chất chống ô-xy hóa. Đây là những tác nhân giúp kiểm soát đường huyết. Giảm đường huyết và duy trì mức HA1c ở mức bình thường rất quan trọng cho sức khỏe vì về lâu về dài nó phòng ngừa được chuyện gây thương tổn cho tim và hệ thống tuần hoàn”.

(Nguồn: phunuonline.vn)

In bản tin