Thực phẩm “xấu” – Hại mà không hại

Cập nhật: 24/9/2012 | 8:21:50 PM

Trứng, thịt lợn, hay bít tết vốn chứa nhiều chất béo, khi biết “xử lý” sẽ là trợ thủ đắc lực cho việc giảm cân.

Trứng

Khi nói đến việc ăn uống lành mạnh, trứng đã làm dấy lên nhiều cuộc tranh luận. Nghiên cứu mới nhất cho thấy ăn một quả trứng mỗi ngày là an toàn và bổ dưỡng cho những người đã trưởng thành. Đặc biệt, ăn trứng vào bữa ăn sáng sẽ tăng hiệu quả trong giảm cân.

Lý do: Trứng giàu các protein cần có thời gian để tiêu hóa. Ăn protein vào buổi sáng giữ dạ dày của bạn đầy, do đó, bạn ăn ít hơn trong thời gian còn lại trong ngày.

Bít tết

Trong nhiều năm, các chuyên gia y tế đã khuyên chúng ta ăn ít thịt đỏ. Nhưng bít tết không phải lúc nào cũng có hại cho vòng 2. Thực tế, một lát thịt bò không nhiều chất béo không hòa tan như một miếng thịt gà không da có kích thước tương tự.

Tương tự như trứng, bít tết nhiều protein cho bạn no lâu hơn. Mỗi ngày ăn một miếng bít tết có kích cỡ bằng lòng bàn tay thì không hề hấn gì cho nỗ lực giảm cân của bạn.

Thịt lợn

Thịt lợn đã “mang tiếng” là chứa nhiều chất dư thừa cho cơ thể, do vậy, những người ăn kiêng thường gạch thịt lợn ra khỏi thực đơn.

Nghiên cứu mới nhất chỉ ra rằng, thịt lợn thăn là nguồn protein có ích tương tự như thịt bò.

Mì ống

Thay vì tránh mì ống khi đang ăn kiêng, hãy chuyển sang ăn mì chế biến từ ngũ cốc nguyên hạt. Những người ăn một lượng nhỏ thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt mỗi ngày có nhiều khả năng sẽ thon thả và không bị béo bụng.

Các loại hạt

Các loại hạt, đậu phộng có thể có nhiều chất béo, nhưng lại là thực phẩm tốt. Chúng cũng giàu chất dinh dưỡng, protein, và chất xơ, có thể giúp ổn định lượng đường trong máu.

Một lượng nhỏ những thức ăn yêu thích này có thể kiểm soát được cơn đói mà không gây tăng cân.

Cà phê

Cà phê chỉ nằm trong mục "thực phẩm xấu" khi bạn uống quá nhiều hoặc trộn lẫn trong kem, đường, và xirô. Cà phê đen thúc đẩy quá trình trao đổi chất mà không có chất béo và calo.

Cách dùng: Khuấy cà phê đen với sữa tách kem để tăng canxi và vitamin D, chất làm ngọt nhân tạo hoặc 1 muống nhỏ đường.

Thực phẩm “xấu”- những cơ hội tốt

Bạn có thể không cần loại bỏ bất kì thực phẩm nào như trên ra khỏi thực đơn yêu thích. Thực tế, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên không nên từ bỏ những thức ăn ưa thích vì nó sẽ gây ra cơn thèm ăn và dẫn đến thất bại trong nố lực giữ dáng. Giới hạn lượng ăn những thực phẩm có tiếng xấu sẽ là chiến lược hiệu quả cho bạn.


(Nguồn: bacsi.com)

In bản tin