Phân biệt dâu Trung Quốc với dâu Đà Lạt

Cập nhật: 16/10/2012 | 8:04:00 PM

Thị trường đang xuất hiện nhiều dâu tây Trung Quốc “giả danh” dâu tây Đà Lạt bán với giá siêu rẻ. Bạn có thể phân biệt dễ dàng bằng vài mánh nhỏ sau.

Tình hình dâu tây Trung Quốc giả danh dâu tây Đà Lạt nghiêm trọng đến nỗi công ty CP Tiếp Thị Siêu Việt, đơn vị chuyên phân phối dâu tây Đà Lạt chính gốc phải phát cảnh báo và hướng dẫn các nhận biết dâu tây Trung Quốc để người tiêu dùng tránh mua nhầm.

Theo hướng dẫn của công ty này, dâu tây Trung Quốc có màu sắc rất đỏ như hàng nhuộm, dâu Trung Quốc để ở điều kiện bình thường (25 - 32 độ) thì 7 - 10 ngày vẫn còn tươi. Khi ăn sẽ có cảm giác bở rệt, không có vị ngọt và chua, có mùi thơm nhẹ....

Công ty CP Tiếp Thị Siêu Việt khuyến cáo người tiêu dùng không nên dùng mặt hàng này vì hàng nhập khẩu vào Việt Nam qua đường tiểu nghạch, không được kiểm tra chất lượng an toàn thực phẩm.

Phát biểu trên báo giáo dục việt nam, chị Đinh Thị Lam - bán hoa quả trên phố Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) tỏ ra rất bất bình vì dâu tây Trung Quốc "đội lốt" nhiều khiến dâu Đà Lạt chị nhập với giá cao cũng khó tiêu thụ vì quả không đẹp bằng mà số lượng không nhiều như dâu Trung Quốc.

“Dâu tây Đà Lạt gốc thường không sử dụng loại thuốc nào thì chỉ hai ngày là héo và thâm hết cuống nhưng dâu Trung Quốc bán ngoài đường 3 ngày cuống vẫn to và tươi xanh” – chị Lam cho biết.

Bằng kinh nghiệm bán hoa quả nhiều năm, chị Lam chia sẻ: Dâu Đà Lạt quả nhỏ, nặng chắc, ăn mềm dai và chua thanh chứ không chua "lảnh" như dâu Trung Quốc. Đặc biệt, dâu Đà Lạt không thể để được lâu, chỉ dùng trong 2,3 ngày ở nhiệt độ 15 độ C. Còn nắng hanh thì một ngày dâu đã héo cuống và thâm.

Trong khi đó, những người bán dâu rong trên đường, trong chợ đều thề rằng “dâu tây Đà Lạt được đưa bằng máy bay ra Hà Nội nên quả tươi và ngon”.


(Nguồn: bacsi.com)

In bản tin