Những thói quen có hại cho sức khỏe trong mùa lạnh

Cập nhật: 22/12/2016 | 11:43:18 AM

Hãy đọc bài viết để xem bạn có đang mắc phải thói quen xấu nào dưới đây không nhé!

Uống ít nước

Vào mùa đông, bạn thường không đổ mồ hôi và cũng ít có cảm giác khát nước hơn nên thường uống không đủ nước. Trong khi đó, nước đóng một vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh tất cả các chức năng cơ thể và cần được bổ sung thường xuyên.

Ngoài ra, nước góp phần kiểm soát cân nặng vì chúng làm suy yếu các tác nhân kích thích thèm ăn, giúp giảm sự tích tụ chất béo.

nhung-thoi-quen-co-hai-cho-suc-khoe-trong-mua-lanh

Ăn uống không kiểm soát

Vào mùa đông, cơ thể cần có nhiều năng lượng để giúp điều hòa nhiệt độ và giữ ấm nên chúng ta thường có cảm giác thèm ăn nhiều hơn bình thường.

Tuy nhiên, nếu bạn liên tục nạp vào cơ thể các loại thực phẩm chứa quá nhiều đường, chất béo, và không ăn đủ chất xơ từ trái cây, rau quả có thể gây tổn hại cho hệ thống miễn dịch của bạn.

Bạn cũng có thể tăng cân do ăn uống không kiểm soát, và điều này đẩy bạn đến gần với nguy cơ béo phì hay bệnh tim trong thời gian dài.

Lười vận động

Vào mùa đông, mọi người trở nên lười biếng và không muốn tập thể dục. Rõ ràng, việc lười luyện tập sẽ dọn đường để béo phì và các căn bệnh khác tiến đến gần bạn hơn trong tương lai.

Hãy cố gắng đi bộ (ngoài trời hoặc trên một máy chạy bộ) ít nhất 20 phút một ngày và điều đó sẽ giúp cho hệ thống miễn dịch của bạn hoạt động tốt hơn để chống lại bệnh cúm và cảm lạnh.

Ngủ quá nhiều

Hầu hết mọi người đều thay đổi thói quen ngủ của mình trong mùa đông. Không gì thoải mái hơn cảm giác được cuộn tròn trong chăn ấm nệm êm để ngủ trong những ngày thời tiết se lạnh.

Thế nhưng, theo các nhà khoa học, thói quen ngủ quá nhiều có thể dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim.

Giữ thói quen ngủ đúng giờ, đủ giấc và dậy sớm sẽ khiến cơ thể bạn dẻo dai, tránh uể oải, mệt mỏi và tránh các bệnh nghiêm trọng khác.

nhung-thoi-quen-co-hai-cho-suc-khoe-trong-mua-lanh

Luôn ở trong nhà

Mọi người thường dành rất nhiều thời gian ở trong nhà suốt mùa đông để tránh lạnh.

Tuy nhiên, việc lười ra khỏi nhà khiến cơ thể không được tiếp xúc với ánh nắng tự nhiên – thành tố cực kì quan trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe của da và xương.

Ánh nắng mặt trời còn có tác dụng to lớn trong việc cải thiện tâm trạng và tinh thần của bạn trong những ngày đông ảm đạm.

Tắm nước nóng quá lâu

Tắm lâu trong làn nước nóng vào mùa đông có thể khiến bạn cảm thấy tuyệt vời và dễ chịu.

Tuy nhiên, hơi nước sẽ làm mất đi độ ẩm và lượng dầu sẵn có trên da của bạn, khiến da khô ráp và lão hóa nhanh hơn. Hãy tắm nhanh và chỉ để nước ấm vừa đủ cho cơ thể bạn cảm thấy thoải mái.

(Nguồn: bacsi.com)

In bản tin