2 thói quen hủy hoại sức khỏe nam giới

Cập nhật: 23/6/2012 | 9:56:20 AM

Nam giới sinh ra đã là kẻ mạnh, nhưng cho dù mạnh mẽ như thế nào cũng có thể khó cưỡng được một số thói quen không tốt tích lũy từ từ trong cuộc sống thường ngày. Vì vậy, những sát thủ sức khỏe của những thói quen ấy nam giới cần phải đề phòng.

 Lấy tiệc đêm để giảm áp lực

 

Lấy tiệc đêm để giảm áp lực

 

Áp lực trong công việc và sinh hoạt làm cho không ít nam giới nghiêng về lấy cuộc sống ban đêm thư giãn, đi quán bar, hát karaoke, ăn đêm muộn... không ăn đến khi bụng căng tròn thì sẽ uống đến say mèm không biết đường về. Tuy nhiên, cuộc sống về đêm càng phong phú thì hậu quả càng nặng nề: tiền liệt tuyến đặc biệt nhạy cảm với rượu, mỗi khi gặp phải cồn thì sẽ kích thích mãnh liệt, huyết quản, mao mạch cục bộ sẽ khuếch trương nhanh chóng, xung huyết, tế bào sản sinh phù thủng dẫn đến viêm tiền liệt tuyến. Nếu buổi đêm ăn quá nhiều, các chất dinh dưỡng dễ lưu lại trong gan, mỡ gan cũng chờ ngày bộc phát.

 

Giải pháp: Hạn chế số lần tham dự các bữa tiệc, nhậu nhẹt. Nếu trước đây đã bị viêm tiền liệt tuyến nhẹ, trong bữa tiệc nếu uống rượu trắng không được vượt quá 1 ly, thực phẩm mang tính kích thích như hăng cay cũng cần phải hạn chế.

 

Lấy nhà vệ sinh làm “phòng làm việc”

 

Khi ngồi trong nhà vệ sinh đọc sách báo là để tiêu khiển chứ không phải là để tiết kiệm thời gian, một số nam giới còn đem văn kiện, tài liệu vào trong nhà vệ sinh, thường ngồi tức là ngồi trong thời gian rất lâu, hiển nhiên xem nhà vệ sinh là “ phòng làm việc”.

 

Hậu quả là trực tràng, tĩnh mạch thời gian dài bị chèn ép, rất dễ dẫn đến bệnh trĩ. Ngoài ra đọc sách báo còn làm cho phân bài trừ ra ngoài bị khống chế, mất đi tính nhạy cảm của dạ dày đối với việc kích thích phân, lâu dài cũng sẽ gây ra táo bón.

 

Giải pháp: Cần ăn nhiều hoa quả chứa nhiều chất xơ, ví dụ như chuối, bưởi, cam, táo đỏ... Tốt nhất nên thu dọn hết sách báo trong nhà vệ sinh, khi vào nhà vệ sinh thì nhắc nhở mình không nên cầm theo sách báo hay tài liệu, thời gian tốt nhất ở trong nhà vệ sinh nên khống chế trong vòng 5 phút.

(Nguồn: man39.vn)

In bản tin