Những điều phái mạnh cần lưu ý khi bà xã mang thai

Cập nhật: 28/11/2012 | 9:14:13 PM

Sự háo hức của các ông bố khi thấy cử động của bé và kế hoạch chuẩn bị đón chào thành viên mới đồng nghĩa với việc phái mạnh suy ngẫm về những điều nên và không nên khi bà xã mang thai.

Dưới đây là 10 điều phái mạnh cần lưu ý:

1. Phản ứng với sự thèm ăn

Bạn không nên phàn nàn khi bà xã muốn ăn thêm thịt băm lẫn pho-mát vào bữa tối vì cảm giác thèm ăn không phải là điều tệ hại để bạn tranh luận.

2. Tránh mua thực phẩm gây mùi khó chịu

Bạn không nên chọn mua thực phẩm gây mùi về nhà khiến bà xã khó chịu. Nếu muốn thưởng thức, bạn nên ăn ở ngoài hoặc lau dọn sạch sẽ sau khi ăn để hết sạch mùi.

3. Hút thuốc

Khói thuốc lá thụ động rất nguy hiểm với phụ nữ mang thai và em bé trong bụng. Bạn hãy hút thuốc lá ở bên ngoài hoặc ngừng hút trong thời gian bà xã mang thai.

4. Hạn chế tham gia giao thông

Bạn không nên để bà xã lái xe vì cô ấy không uống rượu khi mang thai. Cô ấy không thích lái xe đưa bạn về nhà trong tình trạng say xỉn.

5. Từ chối lời đề nghị lúc nửa đêm

Cảm giác thèm ăn của bà xã khi mang thai không phải là điều xấu xa khiến bạn khó chịu. Nếu cô ấy tỉnh giấc và muốn ăn thứ gì đó lúc tờ mờ sáng, bạn không nên chối từ lời đề nghị đột xuất này.

6. Tránh hành động mạnh khi “thân mật”

Âu yếm và “thân mật” với bà xã trong giai đoạn mang thai không dẫn đến nguy cơ sảy thai hoặc ảnh hưởng đến thai nhi. Tuy nhiên, bạn cần phải nhẹ nhàng và tránh tác động mạnh.

7. Thay đổi thân nhiệt

Sự điều chỉnh thân nhiệt của phụ nữ mang thai khá nhạy cảm. Nếu cô ấy muốn mát hơn một chút, bạn nên giảm nhiệt độ vì điều này giúp cô ấy cảm thấy dễ chịu.

8. Chê bai thân hình mập mạp của bà xã

Phái mạnh nên thận trọng về từ ngữ sử dụng khi nói đến hình dáng của bà xã trong thời kỳ mang thai. Một số phụ nữ phải trải qua thời gian khó khăn để hài hòa với vóc dáng mới của bản thân, do vậy phái mạnh không nên kiệm lời khen ngợi để động viên bà xã của mình.

9. So sánh khập khiễng

Sự ọc ạch của dạ dày không giống với cơn ốm nghén kéo dài của bà xã hoặc cơn đau lưng và hông khác với sự đau mỏi của cô ấy sau một ngày dài. Phái mạnh không nên so sánh sự mệt mỏi hàng ngày với giai đoạn khó khăn khi mang thai của bà xã.

10. Bỏ nhỡ mọi cuộc hẹn

Cuộc sống bận rộn khiến bạn đôi lúc sao nhãng một số cuộc hẹn, tuy nhiên bạn không nên bỏ lỡ mọi cuộc hẹn với bà xã của mình. Bạn hãy cố gắng có mặt bên cô ấy và cùng trải nghiệm những khoảnh khắc khó quên.


(Nguồn: tienphong.vn)

In bản tin