Các bài tập có thể dễ dàng thực hiện tại nhà

Cập nhật: 22/2/2013 | 10:53:34 AM

Dưới đây là 6 bài tập đơn giản mà bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà.

yoga

Yoga và những kỹ thuật thở đơn giản

Những bài tập yoga đơn giản giúp tăng cường sự dẻo dai cho lưng và cơ bắp. Các kỹ thuật thở khác để đưa hơi thở ra một bên mũi bằng cách giữ mũi bên kia, thở sâu, xoay cổ rất có lợi cho những người làm việc văn phòng hoặc làm những việc căng thẳng cần thư giãn trí óc và cơ thể.

Co cơ bụng

Có nhiều loại bài tập cơ bụng khác nhau mà bạn có thể thực hiện tại nhà vào buổi sáng hoặc buổi tối. Phải đảm bảo là bạn chưa ăn gì trước khi tập. Các bài tập bao gồm giơ chân lên sao cho sức ép dồn vào phần bụng dưới, sau đó cố chạm đầu gối vào trán trong khi nằm ngửa sẽ rất có ích để giảm lượng mỡ thừa ở bụng.

Tập đùi và hông

Cử động vòng tròn, giữ chắc một thanh chống và chuyển động đùi tiến lui là những kỹ thuật hữu ích có thể thực hiện ở tư thế đứng. Bạn cũng có thể nằm nghiêng và giơ chân 90o, sau đó hạ xuống để kéo giãn toàn bộ phần thân dưới.

Các bài tập kéo giãn

Bạn cũng có thể thực hiện những bài tập kéo giãn đơn giản tại nhà cho vùng cổ, vươn tay lên trên và sang hai bên ở tư thế đứng thẳng. Bạn nên đứng kiễng chân khi thực hiện những động tác này.

Chạy cầu thang bộ

Nếu bạn sống ở một căn hộ trên tầng cao thì hãy cố không sử dụng thang máy, trừ phi bạn vội đi đâu đó. Chạy lên chạy xuống cầu thang mỗi buổi sáng là bài tập đơn giản rất tốt cho tim.

Tập aerobics cho toàn cơ thể

Bạn cũng có thể kiếm băng hoặc đĩa aerobics hay tải những đoạn video nhảy Zumba. Xem và tập theo vào mỗi khi bạn có khoảng một tiếng rảnh rỗi. Cố gắng đừng để có việc gì khác xen vào khiến bạn phải bỏ dở bài tập toàn thân.

(Nguồn: bacsi.com)

In bản tin