Lợi ích không ngờ của thói quen ca hát

Cập nhật: 25/9/2013 | 9:02:17 PM

Bạn có sở thích ca hát? Nếu có, hãy tiếp tục duy trì thói quen đó. Vì theo các chuyên gia, khi bạn hát có thể giúp loại bỏ tâm trạng trầm cảm, tương tự như tập yoga hoặc luyện tập các phương pháp tâm lý trị liệu. Hơn thế, việc ca hát còn mang lại cho bạn nhiều lợi ích tuyệt vời khác.

Theo trích dẫn của Tạp chí Genius Beauty (Mỹ), dưới đây là một số lợi ích cụ thể việc thường xuyên ca hát mang lại cho bạn:

1. Cải thiện hơi thở

Theo các chuyên gia, hát sẽ giúp bạn luyện tập được các kỹ thuật thở, lấy hơi. Nhờ thế, có thể cải thiện hệ thống tim mạch và hô hấp. Bên cạnh đó, nếu bạn luyện thanh còn có thể giúp giảm các chứng ho, hen suyễn và viêm phế quản mãn tính.

loi-ich-khong-ngo-cua-thoi-quen-ca-hat

Ảnh minh họa: internet

2. Rèn kỹ năng nói

Việc tuân theo nhịp điệu trong khi ca hát rất hữu ích cho những người có vấn đề trong giao tiếp, giúp cải thiện tình trạng nói lắp. Ngoài ra, ca hát còn giúp giảm chứng cứng cổ, tăng mức hoạt động của môi, lưỡi cũng như rèn luyện và kiểm soát lượng không khí khi hít thở.

3. Giúp đẹp dáng

Để giọng hát vang, cao bạn luôn phải duy trì cơ thể ở tư thế thích hợp, như lưng, vai và bụng luôn thẳng. Khi giữ lâu ở tư thế này sẽ có tác động tốt đến các cơ bắp cũng như dáng đi của bạn.

4. Săn chắc da mặt

Khi bạn hát, các cơ ở mặt sẽ không ngừng vận động, giúp da trở nên đàn hồi, săn chắc, ngừa nếp nhăn, chống lão hóa. Vì vậy, muốn trẻ lâu, bạn hãy luôn ca hát.

5. Tầm soát cảm xúc

Ca hát có thể giúp bạn trút bỏ những cảm xúc buồn bực. Vì khi bạn hát sẽ kích thích cơ thể tăng tiết oxytocin và serotonin – hai loại hormone hạnh phúc – giúp tâm trạng bạn trở nên thư thái và vui vẻ hơn.


(Nguồn: bacsi.com)

In bản tin