Nguy cơ nhiễm bệnh do làm nail

Cập nhật: 26/6/2012 | 3:55:06 PM

Các hóa chất độc như aceton, benzen, toluen trong các lọ sơn kém chất lượng có thể gây dị ứng và nhiễm trùng cao.

Một chuyên gia trong lĩnh vực thẩm mỹ ở Mỹ cho biết, có khoảng một triệu người bị nhiễm các bệnh về móng tay. Bởi 75% các địa chỉ làm móng không đủ tiêu chuẩn về vệ sinh. Các dụng cụ làm móng cũng không được làm sạch, khử trùng đúng cách. Hoặc thậm chí, việc dùng các dụng cụ tỉa móng giá rẻ cũng tiền ẩn nguy cơ không tốt. Hầu hết các tiệm làm móng không từ chối bất cứ một khách hàng nào, kể cả người đó bị các bệnh da liễu có nguy cơ lây nhiễm.

Nhiều hiệu làm móng có thể còn sử dụng chiêu thức "treo đầu dê, bán thịt chó" để đánh lừa khách hàng. Nghĩa là, họ tái sử dụng vỏ của các lọ sơn đắt tiền để chứa sơn kém chất lượng. Nhưng sau đó vẫn tính phí cho khách với mức giá ngất ngưởng. Hoặc một mánh khác là pha loãng sơn móng tay. Cách này làm cho sơn nhanh khô hơn nhưng lại ảnh hưởng tới sức khỏe của móng tay.

Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, kỹ thuật làm móng của những người thợ cũng là một vấn đề cần bàn tới. Trong khi cắt hoặc giũa móng tay, họ có thể gây ra những vết thương, dẫn đến nhiễm trùng.

Trên đầu móng tay của chúng ta, có rất nhiều loại vi khuẩn khác nhau. Một số loại dễ dàng bị tiêu diệt nhưng một số khác thì không. Các loại chất khử trùng móng tay mà đa số tiệm nail đang sử dụng đều không có khả năng làm sạch tất cả vi khuẩn. Đấy là chưa kể, các cơ sở làm móng nhỏ cũng không có khả năng kiểm tra tình trạng da của khách hàng để biết cách làm đẹp phù hợp.


(Nguồn: ngoisao.net)

In bản tin