Hy vọng cho người bị tổn thương cột sống

Cập nhật: 24/7/2012 | 8:03:53 PM

Sau 5 năm làm việc miệt mài, các nhà nghiên cứu Thụy Sĩ đã thành công trong việc giúp các chú chuột bị tổn thương cột sống nghiêm trọng đi lại bình thường, nhờ vào một kỹ thuật đáng ngạc nhiên gồm 3 giai đoạn.

Trước hết các động vật này nhận được một kích thích hóa học sau đó bằng cách tiêm cho chúng một hỗn hợp các chất dẫn truyền thần kinh, các nhà nghiên cứu đã kích hoạt tế bào thần kinh kiểm soát các chi dưới của chuột, tiếp đó chúng nhận được kích thích điện qua các điện cực được đặt bên dưới phần tủy sống, nhằm kích thích khu vực này.

Giai đoạn cuối cùng, những con chuột được “đào tạo” lại trên máy chạy bộ. Được vận hành như một rô-bốt, các chú chuột đã phải học cách kiểm soát bước chân và dần dần đã di chuyển được, leo lên cầu thang, tránh các chướng ngại vật và thậm chí là chạy.

Những kết quả gây nhạc nhiên này đã khẳng định cho nhiều khám phá khoa học xung quanh khả năng của não bộ và hệ thống thần kinh, mang lại niềm hy vọng cho các nhà nghiên cứu Thụy Sĩ. Tuy nhiên, tới thời điểm này, chưa thể đưa kỹ thuật trên vào áp dụng cho con người.

(Nguồn: Femme Actuelle)

In bản tin