7 bí quyết để cự tuyệt cảm lạnh mùa thu

Cập nhật: 10/9/2012 | 10:32:29 AM

Lúc khỏe không sao, đến khi mắc bệnh rồi mới thấy khó chịu vô cùng. Bạn đừng để mình cũng bị rơi vào tình trạng đấy nhé!

1. Không khí lưu thông

Tốt nhất bạn nên mở cửa ngày 3 lần vào buổi sáng, trưa, tối, mỗi lần mở 15 phút, để đảm bảo không gian trong phòng luôn được đón luồng không khí mới, lại hạn chế vi khuẩn phát sinh.


Cảm lạnh
 rất dễ xảy ra khi thu sang, bạn phải hết sức cẩn thận nhé!
Ảnh minh họa: Internet

2. Đóng cửa sổ buổi tối

Buổi tối trước khi ngủ nhất định phải đóng cửa. Bởi đêm đến, không khí xuống thấp, gió lạnh rất dễ làm bạn bị hen suyễn, cảm lạnh.

3. Ngủ đúng giờ giấc

Rất nhiều người ngủ muộn mùa hè, giờ giấc không đúng quy luật, nếu kéo dài sang mùa thu, rất dễ khiến cho sức đề kháng xuống thấp, không tốt cho sức khỏe. Bởi vậy, mùa thu đến, bạn cần phải có giờ giấc sinh hoạt quy củ, đi ngủ sớm hơn một chút, đồng thời đừng quên uống nhiều nước ^^.

4. Cân bằng dinh dưỡng

Sau khi thời tiết chuyển lạnh, mọi người thường sẽ ăn được nhiều hơn. Thời tiết khô hanh, bạn nên ăn nhiều thực phẩm tốt cho phổi như nấm trắng, ngó sen, nho, táo…

5. Luyện tập vừa phải

Một số bài tập đơn giản giúp nâng cao sức đề kháng cơ thể như đi bộ, leo núi, tập thái cực quyền... Nó sẽ giúp cơ thể bản nâng cao sức đề kháng, hạn chế cảm lạnh khi thu sang.

6. Massage đầu

Nếu bạn không may bị cảm lạnh, thì đừng quên massage đầu hai lần sáng tối. Nó có tác dụng trị liệu cảm lạnh rất tốt.

7. Mặc thêm quần áo vào buổi sáng và tối

Với những bạn cơ thể yếu, sức đề kháng kém, nên mặc thêm quần áo vào buổi sáng và tối để đảm bảo cơ thể luôn được giữ ấm, đặc biệt là đôi chân và tay.

Chú ý:

Ai bị viêm mũi, bệnh về tim và hen phế quản cần chú ý, chuẩn bị sẵn các loại thuốc tương ứng. Chú ý giữ ấm cơ thể, sáng tối không nên đi ra ngoài nếu không thực sự cần thiết.

(Nguồn: iOne)

In bản tin