7 cách đơn giản làm tăng chức năng gan

Cập nhật: 5/11/2013 | 10:21:59 PM

Cuộc sống hiện đại tác động đến chế độ ăn uống nhiều calo, rượu, bia không tốt cho gan, dưới đây là những cách đơn giản làm tăng chức năng gan.

Uống nhiều nước và nước chanh mỗi sáng

7 cách đơn giản làm tăng chức năng gan

Một ly nước chanh ấm vào buổi sáng sớm rất tốt cho gan và sức khỏe

Cố gắng uống từ 8-10 ly nước lọc tinh khiết mỗi ngày. Nó là cách duy nhất giúp gan đào thải chất độc ra khỏi cơ thể bạn. Tốt hơn hết, hãy bắt đầu mỗi ngày với một ly nước lớn pha chanh tươi. Chanh giúp tăng cường chức năng giải độc cho gan. Các axit citric trong nước chanh giúp gan kích thích sản xuất mật để bài tiết chất độc.

Ăn nhiều rau      

Ăn nhiều thức ăn tốt cho gan như rau xanh, củ cải đường, cà rốt, bắp cải, cải xoăn,...Chúng được khuyến cáo nên dùng để gan thực hiện giải độc. Nên ăn ít nhất hai lần mỗi ngày. Ngoài ra, hành tây, tỏi, bông cải xanh và các loại rau có chứa lưu huỳnh rất cần thiếu để tăng cường khả năng giải độc cho gan.

Xoa bóp nhẹ nhàng

Trước khi đi ngủ, có thể xoa bóp nhẹ nhàng vùng ngực phải chứa túi mật và gan, dọc theo xương sườn. Điều này giúp cải thiện lưu thông máu lên gan.

Không sử dụng các chất có hại cho gan

Gan của bạn đã làm việc hết công suất để đào thải chất độc ra khỏi cơ thể, nếu xử lý thêm các chết như rượu và các loại thuốc giảm đau sẽ gây nên quá tải. Nhìn chung, thường xuyên dùng, thậm chí là liều nhỏ thuốc giảm đau là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến việc suy gan.

Bổ sung thực phẩm hỗ trợ gan

Bột nghệ là sự lựa chọn để bảo vệ gan. Có thể sử dụng 45mg bột nghệ, 400mg chiết xuất từ cây bồ công anh hoặc dùng rễ cây bồ công anh tươi cho vào nước sôi để làm trà rất tốt.

Bổ sung khoáng chất

7 cách đơn giản làm tăng chức năng gan

Những thực phẩm có nhiều khoáng chất giúp tăng cường chức năng gan

Khoáng chất cần thiết cho quá trình giải độc gan, do đó hãy bổ sung những khoáng chất tốt bằng nhiều thức ăn và đồ uống giàu kháng chất. Khoáng chất tốt cho quá trình giải độc gan bao gồm: magiê, canxi, kali, đồng, natri, sắt, kẽm, selen, mangan,...

(Nguồn: tinmoi.vn)

In bản tin