Ăn gì mỗi ngày để đốt cháy mỡ hiệu quả nhất?

Cập nhật: 15/8/2012 | 9:48:34 AM

Tăng cường hoạt động của hệ trao đổi chất là điều quan trọng để cơ thể đốt cháy mỡ nhanh và mạnh mẽ hơn. Làm thế nào để điều khiển được hệ thống phức tạp ấy bên trong cơ thể?

Không quá khó khăn, bạn hãy ăn những thực phẩm sau trong các bữa ăn hàng ngày và “tận hưởng” sự thay đổi bất ngờ của cơ thể!

Ớt: Hợp chất Capsaicin trong ớt từ lâu đã được biết đến nhờ tác dụng thúc đẩy hoạt động trao đổi chất và kiểm soát chứng thèm ăn. Tuy nhiên, khi ăn, bạn cần chú ý đến lượng ớt để bảo vệ dạ dày. Tốt nhất, bạn chỉ nên ăn một lượng đủ để tạo vị cay nóng một chút nơi đầu lưỡi và cổ họng.

Gia vị cay: Gia vị là một trong các loại thực phẩm dễ dàng nhất để kết hợp trong các món ăn hàng ngày nhằm tốc độ trao đổi chất của cơ thể được duy trì ở mức cao. Các loại gia vị cay nồng như nghệ và quế làm nhiệt độ cơ thể bạn tăng lên, đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo.

Ngũ cốc nguyên hạt: Loại ngũ cốc này chỉ chà xơ bỏ vỏ, còn nguyên phần cám, nhờ đó chúng cung cấp một lượng lớn hơn chất xơ tốt cho việc ăn kiêng. Ngoài ra, tinh bột có trong ngũ cốc nguyên hạt ở dạng phức tạp có thể giúp “tăng tốc” cho hệ trao đổi chất.

Cà phê: Cafein trong cà phê kích thích một cách tự nhiên hệ thần kinh trung ương. Uống mỗi ngày một tách cà phê giúp tăng mức độ hoạt động của hệ trao đổi chất từ 8-10%, điều đó cũng có nghĩa bạn đã đốt cháy thêm được một lượng calo tương tự.

Giấm: Nhiều người trong chúng ta đã quên mất một thứ gia vị vô cùng hữu ích trong việc giảm cân, duy trì vóc dáng, đó là giấm. Loại gia vị mang vị chua đặc trưng này có “cả tá” những tác dụng tốt với cơ thể, trong đó có khả năng đốt cháy chất béo.

Các nghiên cứu đã chỉ rõ, axit có trong giấm sẽ “điều khiển” một loại gen trong cơ thể nhằm phá vỡ kết cấu chất béo, tạo điều kiện dễ dàng hơn cho việc tiêu hao và đốt cháy chúng. Giấm đặc biệt hữu ích sau khi bạn ăn những loại tinh bột đã qua tinh chế vì chúng giúp kiểm soát lượng đường huyết.

Cam, quýt…: Hãy để cam, quýt, bưởi…vào danh sách những loại thực phẩm yêu thích của bạn vì chúng có tác dụng đốt cháy mỡ rất tốt, đó là chưa kể đến hương vị thơm ngon, tươi mát. Lần tới, khi bạn cần một bữa ăn nhẹ, hãy ăn vài múi bưởi hoặc một quả cam to vừa để ổn định lượng Isulin trong máu.

(Nguồn: Sức khoẻ & Đời sống)

In bản tin