Mẹo giảm ho cho bé khi trời lạnh

Cập nhật: 12/9/2012 | 9:31:44 PM

Khi bé bị ho, kèm ngạt mũi, khó thở, cha mẹ có thể nâng cao gối đầu của bé bằng cách gập làm tư một cái khăn tắm rồi lót dưới gối của bé. Gối cao đầu giúp bé không bị tràn nước mũi vào cổ họng nên có tác dụng giảm được ho.

thuoc ho Mẹo giảm ho cho bé khi trời lạnh

Thời tiết trở lạnh, trẻ dễ bị ho

Những cách khác giúp giảm cơn ho cho bé:

- Dùng máy tạo độ ẩm cho phòng của bé. Hoặc có thể đun một ấm nước sôi trong phòng ngủ của bé vài phút. Nhớ mở nắp ấm. Tránh cho bé lại gần ấm nước. Không đun nước khi không có người lớn canh chừng. Hơi nước khiến không khí không bị khô, giúp bé dễ thở, thông đờm dãi.

- Nhỏ vào mặt sau của gối hoặc khăn trải giọt tinh dầu thơm (loại dành cho bé) cũng giúp bé dễ thở. Hoặc nhỏ tinh dầu vào khăn mùi xoa rồi đặt khăn dưới đệm của bé.

- Mật ong, chanh hoặc mật ong hấp quất có tác dụng trị ho cho bé trên một tuổi.

- Tránh thay đổi nhiệt độ đột ngột vì nó khiến cơn ho nặng hơn.

Đồ ăn không nên dùng khi bé bị ho:

- Không nên cho bé ăn đồ chiên rán nhiều giàu mỡ vì chúng gây khó tiêu, tăng tiết đờm, làm ho lâu khỏi. Lạc hay chocolate cũng nên tránh cho bé bị ho vì chúng sinh đờm nhiều.

- Cho bé ăn tôm, cua có thể làm cơn ho nặng thêm do bé có thể bị dị ứng với các chất tanh trong tôm, cua.

Những dấu hiệu cần đưa bé đi khám: Khi bé bị ho tới mức bỏ bú hoặc không ăn uống được gì; bé bị nôn liên tục; ho kèm sốt cao, co giật… hoặc có những triệu chứng bất thường khác thì bạn nên đưa bé đi khám.

(Nguồn: bacsytructuyen.com)

In bản tin