Giúp con luôn tràn đầy năng lượng cho các hoạt động thể thao

Cập nhật: 4/10/2012 | 1:12:13 PM

Nếu con bạn là những đứa trẻ năng động, thường xuyên tham gia vào các hoạt động thể thao thì nên đảm bảo cho con được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển thể lực.

Dưới đây là những nguyên tắc vàng cho các bà mẹ.

Ăn thực phẩm tốt cho sức khỏe

Thực phẩm chính là nguồn năng lượng cho các hoạt động thể thao bao gồm các loại hoa quả và trái cây tươi, ngũ cốc nguyên hạt và protein nạc như gà, cá sẽ cung cấp đủ năng lượng và vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Hạn chế cho trẻ ăn những thực phẩm có chứa chất phụ gia, chất bảo quản, đường nhân tạo bởi chúng chứa rất calo và nghèo dinh dưỡng.

Uống đủ nước

Cơ thể cần được cung cấp đủ nước trước, trong và sau khi hoạt động thể chất. Với những người tập luyện tối thiểu trong một giờ thì đồ uống tăng lực cho hoạt động thể thao là một lựa chọn hợp lí trong khi tập và sau tập. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng trẻ em sẽ uống nhiều hơn khi đồ uống có vị ngon, điều này đặc biệt đúng với những trẻ thường xuyên tập luyện thể thao hay tham gia thi đấu. Với những trẻ chơi thể thao ít hơn, hãy cho chúng uống khoảng 60-120ml nước ép hoa quả tươi hoặc nước khoáng.

Phục hồi sau khi tập luyện

Sau khi tập luyện căng thẳng, bạn cần giúp con phục hồi và tái bổ sung năng lượng cho cơ thể để chuẩn bị cho những hoạt động tiếp theo. Trong vòng 30 phút sau khi tham gia hoạt động thể chất, hãy đảm bảo cung cấp cho trẻ uống đồ uống có carbonhydrate và protein để giúp các cơ trong cơ thể phát triển và phục hồi tối ưu, ví dụ như sữa chocolate hữu cơ ít béo – cần để ý lượng calo từ đường.

(Nguồn: Galtime)

In bản tin