Hàn Quốc: 2 nhân viên y tế nhiễm vi rút MERS chết người

Cập nhật: 4/6/2015 | 9:50:01 PM

Hôm nay (4/6), Bộ Y tế Hàn Quốc đã xác nhận thêm 5 trường hợp mắc Hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS), đưa tổng số ca bệnh ở nước này lên 35 trường hợp. Trong số những ca mới được xác nhận có 2 nhân viên y tế đã tham gia điều trị cho bệnh nhân.

Hàn Quốc: Xuất hiện nhân viên y tế nhiễm vi rút MERS chết người

Ngoài những nhân viên y tế này, trong số các ca bệnh mới có một người đã nằm chung phòng bệnh với một bệnh nhân và 2 người đã từng đến một cơ sở y tế nơi tiếp nhận bệnh nhân đầu tiên.

Những trường hợp lây bệnh này xảy ra trước khi các bệnh nhân được xác định dương tính với MERS. Trước đó đã có 3 nhân viên y tế được chẩn đoán MERS.

Đã có 2 trường hợp tử vong được xác nhận là do MERS, làm tăng mạnh mối lo ngại trong cộng đồng trong khi chính quyền nước này đang nỗ lực kiềm chế dịch bệnh bằng cách truy tìm những người có tiếp xúc với các bệnh nhân.

Tất cả các ca bệnh đều bắt nguồn từ một nam giới 68 tuổi đã đến Ả rập Xê út và Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất, là những nước có nhiều trường hợp MERS nhất.

Ca bệnh đầu tiên này được báo cáo hôm 20/5. Kể từ đó hơn 1.300 người có thể đã phơi nhiễm gián tiếp hoặc trực tiếp với vi rút được kiểm dịch với những mức độ khác nhau. Một số được cách ly tại các cơ sở của nhà nước, trong khi nhiều người được khuyến cáo nên ở trong nhà.

Mối lo ngại còn lan ra ngoài, khi Cơ quan Du lịch Hàn quốc (KTO) cho biết khoảng 7.000 du khách - chủ yếu từ Trung Quốc và Đài Loan - đã hủy chuyến đi đến Hàn Quốc.

Tuy chưa có lây truyền bền vững từ người sang người, song tình huống xấu nhất sẽ là vi rút thay đổi và lây lan nhanh chóng, như đã xảy ra với dịch SARS năm 2002-2003, giết chết khoảng 800 người trên khắp thế giới.

Theo số liệu của WHO, MERS được xác định lần đầu tiên trên người năm 2012 và do một vi rút corona cùng họ với vi rút SARS. Nhưng MERS có tỷ lệ tử vong cao hơn nhiều, lên đến 38%.

Những trường hợp mới này đưa tổng số ca bệnh trên toàn thế giới lên 1.179 trường hợp, với ít nhất 442 người chết.

(Nguồn: dantri.com.vn)

In bản tin