Quyết tâm hoàn thành các mục tiêu đề ra đưa Trung tâm luôn là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực Y tế dự phòng năm 2016

Cập nhật: 9/1/2016 | 5:39:57 PM

Ngày 8/1/2015 tại Hạ Long được sự đồng ý của Sở Y tế Quảng Ninh, Trung tâm Y tế dự phòng đã tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, viên chức, người lao động năm 2016.

Năm 2015, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, nhưng dưới sự chỉ đạo sát sao và kịp thời của các cấp lãnh đạo và sự giúp đỡ, phối hợp có hiệu quả của  Cục, Viện trung ương, sự đầu tư hiệu quả của UBND tỉnh, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã chủ động bám sát những mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp để hoàn thành tốt các nhiệm vụ giao,  đặc biệt là các mục tiêu và chỉ tiêu do UBND tỉnh giao. Những thành tựu về y tế dự phòng đã góp phần tích cực vào việc đảm bảo không để dịch bệnh xảy ra trên địa bàn tỉnh. Hoàn thành tốt các chương trình mục tiêu Quốc gia nhằm nâng cao hơn nữa sức khỏe người dân trên địa bàn tỉnh

Đoàn Chủ tịch điều hành hội nghị

 Năm 2015 cơ quan Bộ Y tế tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, quyết tâm khắc phục những mặt còn tồn tại trong năm 2014, với tinh thần quyết tâm, tích cực đổi mới, xây dựng và không ngừng phát triển ngành y tế, toàn thể cán bộ, nhân viên Cơ quan Bộ đoàn kết, tích cực vượt qua khó khăn, gian khổ để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Quảng Ninh - BS Ninh Văn Chủ biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực của cán bộ, công chức, viên chức Trung tâm trong năm 2015 và cho rằng những kết quả đạt được trong thời gian qua đã góp phần mang lại niềm tin của các cấp lãnh đạo đối với Y tế dự phòng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Với quyết tâm thực hiện tốt những chỉ đạo của Bộ Y tế, trong năm 2015 Trung tâm Y tế dự phòng đã triển khai thực hiện thông tư 51/2014/TT-BYT về việc kiện toàn bộ máy Trung tâm Y tế dự phòng tuyến tỉnh; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong cán bộ, công chức, viên chức về ý thức thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Ứng dụng và triển khai những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào công tác chuẩn đoán dịch bệnh. Nâng cao đời sống vât chất của cán bộ nhân viên. Thực hiện đúng quy trình thi đua khen thưởng để đảm bảo công khai, công bằng và minh bạch đối với các cá nhân được khen thưởng. Thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, viên chức trong Trung tâm. Đồng chí cũng đề nghị mỗi cán bộ trong Trung tâm có quyền tự hào vì đã góp phần nhỏ bé của mình vào sự nghiệp chung về bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân nhưng cũng cần ý thức được trách nhiệm của mình đối với việc xây dựng Trung tâm. Mỗi cán bộ, công chức , viên chức Trung tâm cần nâng cao tinh thần đoàn kết, thống nhất, ý thức cá nhân vào việc bảo vệ giữ gìn tài sản chung của cơ quan góp phần vào sự phát triển chung của Trung tâm.

Tập thể cán bộ công chức, viên chức người lao động tham gia Hội nghị

Tại hội nghị các cán bộ công chức, viên chức đã phát biểu xoay quanh những nội dung: bàn về các giải pháp nâng cao chất lượng y tế dự phòng, thay đổi phong cách làm việc để hài lòng người bệnh, các giải pháp thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, đầu tư đồng bộ ncơ sở vật chất nơi làm việc, nâng cao thu nhập của cán bộ công chức, viên chức cũng như thảo luận về quy chế chi tiêu nội bộ năm 2016 của đơn vị.

Tai hội nghị 100% cán bộ công chức, viên chức  Trung tâm đã thông qua Nghị quyết Hội nghị năm 2016. Với quyết tâm hoàn thành tốt mục tiêu của các cấp lãnh đạo đề ra: khống chế không để dịch bệnh lớn xảy ra, giảm tỷ lệ mắc và tử vong do các bệnh truyền nhiễm gây ra, khống chế và đẩy lùi các bệnh dịch có khả năng phát sinh và phát triển. Triển khai có hiệu quả các chương trình mục tiêu y tế quốc gia và các dự án,  đưa Trung tâm Y tế dự phòng Quảng Ninh là đơn vị luôn đi đầu trong lĩnh vực Y tế dự phòng trong toàn Quốc.

(Nguồn: Hiệp-TCHC)

In bản tin