Thông tin về trường hợp 1 trẻ nhỏ tử vong tại TX Đông Triều

Cập nhật: 27/2/2016 | 12:12:55 PM

Theo báo cáo của Sở Y tế, hồi 11h30' ngày 26/2/2016, Sở Y tế nhận được thông tin của Trung tâm y tế TX Đông Triều báo cáo về trường hợp tử vong của cháu Nguyễn Thanh Tùng (sinh năm 2015), trú tại tổ 5, khu Đoàn Kết, phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều.

Theo lời kể của ông ngoại của cháu Nguyễn Thanh Tùng, đến khoảng 8 giờ sáng 26/2/2016, sau khi được mẹ là chị Lê Thị Phương Thanh cho bú, cháu Tùng được đặt nằm trên giường để đi ra ngoài; khoảng 9 giờ sáng cùng ngày, chị Thanh quay lại thì phát hiện cháu Tùng đã tử vong.

Trước đó, sáng 25/2/2016, cháu Nguyễn Thanh Tùng được mẹ đưa đến trạm Y tế Mạo Khê để tiêm chủng mũi 1 vắc xin Quivaxem (Bạch hầu, ho gà, uốn ván,VGB, HiB). Khoảng 8 giờ, cháu được bác sỹ khám sàng lọc, phân loại theo quy trình. Đến 8h30 phút cháu được tiêm vắc xin Quivaxem mũi 1 và uống vaccin Bại liệt liều 1. Sau khi tiêm cháu Tùng được giữ lại theo dõi tại Trạm 30 phút, do không có biểu hiện gì bất thường, gia đình cho cháu về nhà.

Ngay sau khi nhận được thông tin báo cáo của Sở Y tế về trường hợp tử vong trên, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Sở Y tế cử bộ phận chuyên môn điều tra nguyên nhân tử vong của trẻ, báo cáo ngay kết quả về UBND tỉnh. Đồng thời Sở phối hợp với chính quyền địa phương đến chia buồn, hỗ trợ, động viên gia đình.

Hiện Sở Y tế đã thành lập đoàn công tác do đồng chí Phó Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn trực tiếp đến làm việc với đơn vị, địa phương để chỉ đạo tìm hiểu nguyên nhân tử vong của trẻ và giải quyết các nội dung có liên quan. Theo thông tin ban đầu, đoàn công tác nhận định chưa có dấu hiệu liên quan giữa trường hợp tử vong của cháu bé và việc sử dụng vắc xin.

(Nguồn: baoquangninh.com.vn)

In bản tin