Trung tâm Y tế dự phòng Quảng Ninh được Bộ Công Thương công nhận đủ tiêu chuẩn xét nghiệm thực phẩm

Cập nhật: 8/11/2016 | 12:52:51 PM

Ngày 7-11, Bộ Công Thương ra Quyết định về việc chỉ định Trung tâm Y tế dự phòng Quảng Ninh là cơ sở thực hiện kiểm nghiệm thực phẩm phục vụ quản lý nhà nước về ATTP thuộc lĩnh vực Bộ Công Thương quản lý (Mã số cơ sở kiểm nghiệm: 06/2016/BCT-KNTP). Theo đó, Trung tâm được chỉ định kiểm định 22 danh mục chỉ tiêu áp dụng cho kiểm định thực phẩm; rượu chưng cất; bia; sữa; dầu thực vật.

jgg
Thực hiện xét nghiệm mẫu thực phẩm tại Phòng Xét nghiệm đạt chuẩn ISO 17025-2005, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh.

Trước đó, tháng 6-2015, Trung tâm đã được Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) chỉ định là cơ sở kiểm nghiệm thực phẩm phục vụ quản lý nhà nước về ATTP thuộc lĩnh vực y tế với 40 danh mục chỉ tiêu áp dụng kiểm định về vi sinh và hóa sinh cho  nước khoáng thiên nhiên đóng chai, nước uống đóng chai; thực phẩm…

Được biết, tháng 6-2016, Bộ NN&PTNT cũng đã tiến hành đánh giá và kết luận Trung tâm đủ điều kiện để trở thành cơ sở kiểm nghiệm thực phẩm thuộc lĩnh vực Sở NN&PTNT quản lý. Trung tâm đã gửi hồ sơ đến cơ quan chức năng thuộc Bộ NN&PTNT đề nghị công nhận.

Như vậy, với sự công nhận của Bộ Y tế và Bộ Công Thương dành cho Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, các đơn vị, doanh nghiệp và cơ quan quản lý có thể thực hiện kiểm nghiệm thực phẩm ngay ở tỉnh mà không phải gửi mẫu về Trung ương như trước; rút ngắn được quy trình, thời gian; giúp quản lý chất lượng ATTP ngày càng tốt và thực chất hơn.

(Nguồn: Hoàng Quý)

In bản tin