Bộ trưởng Bộ Y tế thăm và làm việc tại một số cơ sở y tế tại huyện Cô Tô, TP Cẩm Phả, Hạ Long

Cập nhật: 11/4/2012 | 1:24:29 PM

Ngày 10-4, Đoàn công tác của Bộ Y tế do đồng chí Nguyễn Thị Kim Tiến, Uỷ viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế dẫn đầu đã đi thăm và làm việc tại một số cơ sở y tế tại huyện Cô Tô, TP Cẩm Phả, Hạ Long. Cùng đi với đoàn có các đồng chí: Phạm Minh Chính, Uỷ viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Vũ Thị Thu Thuỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Bộ trưởng Bộ Y tế và đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cùng đoàn công tác đã đến dâng hương tại đền thờ Bác Hồ tại huyện Cô Tô. Tại khuôn viên tượng đài Bác, đồng chí Bộ trưởng cùng đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ trồng 2 cây lưu niệm.

Những năm qua tuy còn nhiều khó khăn, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Cô Tô đã có nhiều cố gắng trong việc phát triển kinh tế-xã hội, văn hoá, giáo dục y tế. Đặc biệt đã có nhiều cố gắng trong công tác y tế, đảm bảo chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân. Tuy nhiên, công tác y tế trên địa bàn huyện còn một số khó khăn như: trang thiết bị y tế tuy đã được đầu tư nhưng chưa đồng bộ; việc chuyển bệnh nhân từ đảo vào đất liền còn gặp nhiều khó khăn, nhất là vào những ngày biển động, giông, bão; đội ngũ y, bác sỹ còn nhiều hạn chế về chuyên môn; chế độ đãi ngộ, môi trường làm việc… chưa thu hút được bác sỹ giỏi ra đảo công tác. Vì vậy, mong muốn, Bộ Y tế, UBND tỉnh là được xây dựng Bệnh viện Đa khoa khu vực biển đảo Cô Tô; nâng cấp các Trạm Y tế tuyến xã;  đầu tư xuồng cứu hộ công suất lớn có trang thiết bị y tế; cơ chế đào tạo cử tuyển bác sỹ đối với học sinh huyện đảo tốt nghiệp THPT.

Trong buổi thăm và làm việc tại huyện Cô Tô, Bộ trưởng Bộ Y tế và đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cùng đoàn công tác đến thăm Trạm Y tế xã Đồng Tiến và Trung tâm Y tế dân quân y huyện đảo Cô Tô. Tại 2 nơi đến thăm, Bộ trưởng và Bí thư Tỉnh uỷ đi thăm, kiểm tra cơ sở vật chất cũng như công tác khám chữa bệnh cho nhân dân của đội ngũ y, bác sỹ và ân cần thăm hỏi các bệnh nhân đang điều trị tại 2 đơn vị này. Bộ trưởng Bộ Y tế đã tặng Trạm Y tế xã Đồng Tiến và Trung tâm Y tế huyện một số máy xét nghiệm sinh hoá, máy hút dịch, bể tiệt trùng…cùng nhiều suất quà cho các bệnh nhân đang điều trị tại 2 đơn vị này. Nhân dịp này, Quỹ thiện tâm của Công ty CP Vincom thông qua Bộ Y tế đã trao tặng 2 tỉ đồng để nâng cấp Trạm Y tế xã Đồng Tiến.

Đến thăm hồ chứa nước ngọt Trường Xuân, Bộ trưởng và đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm cao của huyện và đơn vị thi công trong việc đẩy nhanh tiến độ, sớm đưa công trình vào sử dụng đáp ứng nhu cầu cung cấp nước sinh hoạt cho nhân dân huyện đảo.

Cũng nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Y tế và đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đến dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ huyện Cô Tô.

Buổi chiều cùng ngày, Bộ trưởng Y tế và đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã đến thăm, kiểm tra cơ sở vật chất, trang thiết bị, phòng khám chuyên khoa tại Bệnh viện Đa khoa TP Cẩm Phả và Trung tâm Y tế TP Cẩm Phả và Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Tại các nơi đến thăm, Bộ trưởng Y tế và đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của đội ngũ tập thể y, bác sỹ trong thời gian qua đã làm tốt công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân.

Ngày 11-4, Đoàn công tác của Bộ Y tế sẽ tiếp tục có buổi thăm và làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Bãi Cháy, Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển và làm việc với tỉnh Quảng Ninh.


(Nguồn: baoquangninh.com.vn)

In bản tin