CBVC,NLĐ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Ninh hưởng ứng Lễ phát động “Đăng ký hiến tặng mô, tạng năm 2024”

Cập nhật: 30/5/2024 | 3:55:09 PM

Hòa cùng phong trào “Đăng ký hiến tặng mô, tạng – Cho đi là còn mãi” đang được đông đảo cán bộ nhân viên, người lao động ngành Y tế Quảng Ninh hưởng ứng tham gia, chiều ngày 30/5/2024, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Quảng Ninh tổ chức Lễ phát động “Đăng ký hiến tặng mô, tạng năm 2024”.

Dự Lễ phát động có các đồng chí trong Ban Giám đốc Trung tâm, Lãnh đạo chủ chốt và cán bộ nhân viên các khoa, phòng; cán bộ đăng kí tham gia hiến tặng mô, bộ phận cơ thể.

CDC Quảng Ninh tổ chức lễ phát động Đăng ký hiến tặng mô, tạng năm 2024

Tại Lễ phát động, toàn thể CBVCLĐ CDC Quảng Ninh đã được thông tin về ý nghĩa của Chương trình “Đăng ký hiến mô, tạng cứu người – Cho đi là còn mãi”; Nhu cầu về ghép mô, tạng của người bệnh tại Việt Nam; Luật hiến, lấy, ghép mô, bộ phận cơ thể người và hiến, lấy xác được Quốc Hội thông qua ngày 20/11/2006.

Tiến sĩ Trương Hoàng Kiên, Phó Giám đốc CDC Quảng Ninh, Chủ tịch Công đoàn Trung tâm phát biểu tại Lễ phát động

Chương trình “Đăng ký hiến mô, tạng cứu người – Cho đi là còn mãi” do Bộ Y tế, Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, Hội Vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người Việt Nam phát động, nhằm chuyển tải sâu rộng hơn ý nghĩa nhân đạo, nhân văn cao cả của việc hiến tặng mô, tạng cứu người như một nghĩa cử cao đẹp, một biểu tượng sáng chói của lòng nhân ái trong cộng đồng; đồng thời đây cũng là phong trào có ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm thay đổi nhận thức của xã hội về hiến mô, tạng, thắp lên ngọn lửa nhân ái và nhân rộng thêm những hành động cao quý, góp phần mang lại cơ hội sống cho nhiều người bệnh.

Đông đảo CBVCLĐ CDC Quảng Ninh tham gia Lễ phát động

Đối với Ngành Y tế Quảng Ninh, thời gian qua đã sớm chủ động tham gia vào mạng lưới hiến, ghép tạng quốc gia. Từ 2018, Ngành đã xây dựng lộ trình chuẩn bị cả về cơ sở vật chất, chuyên môn kỹ thuật, hướng đến mục tiêu hiến ghép mô tạng bộ phận cơ thể người ngay tại các bệnh viện tuyến tỉnh, từ đó cho thấy sự nỗ lực của Quảng Ninh trong việc tham gia sâu hơn vào mạng lưới hiến, ghép tạng quốc gia.

Cán bộ viên chức CDC Quảng Ninh đăng ký hiến mô, tạng

Cán bộ viên chức CDC Quảng Ninh đăng ký hiến mô, tạng

Ngay tại Lễ phát động, đã có trên 50 cán bộ, lãnh đạo, đoàn viên thanh niên Trung tâm đăng ký tham gia hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người với tinh thần “Cho đi là còn mãi”.

Chương trình hy vọng tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm hưởng ứng của những tấm lòng nhân ái, cùng lan tỏa ý nghĩa nhân văn của nghĩa cử cao đẹp hiến tạng cứu người, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và Công văn số 2200/SYT-NVY ngày 24/5/2024 của Sở Y tế Quảng Ninh phát động hưởng ứng Đăng ký hiến mô tạng cứu người.

Cán bộ viên chức CDC Quảng Ninh đăng ký hiến mô, tạng

Người dân có nhu cầu đăng ký hiến mô, tạng vui lòng truy cập theo đường link: https://drive.google.com/drive/folders/1CPwt0Fo83qNgylu9imw2XMY3TkkbzhoO?usp=sharing

 

(Nguồn: Quỳnh Trang – Tiến Đạt)

In bản tin