CDC Quảng Ninh tổ chức tập huấn “Báo cáo, quản lý, phân tích và xử lí số liệu năm 2024"

Cập nhật: 13/6/2024 | 12:31:50 PM

Từ ngày 13-14/6/2024, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Ninh tổ chức lớp tập huấn “Báo cáo, quản lý, phân tích và xử lí số liệu năm 2024”. Tham dự lớp tập huấn là gần 50 cán bộ y tế đến từ các Trung tâm y tế, phòng y tế các huyện, thị xã cùng các bệnh viện tuyến Tỉnh.

Toàn cảnh lớp tập huấn

Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Dung – PGĐ CDC Quảng Ninh phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Dung – PGĐ CDC Quảng Ninh nhấn mạnh: Việt Nam được coi là một trong những “điểm nóng” về các bệnh truyền nhiễm, đặc biệt là nhóm bệnh mới nổi, tái nổi. Chính vì vậy, việc nâng cao năng lực chuyên môn đội ngũ cán bộ phòng chống dịch về công tác báo cáo, quản lý, phân tích và xử lí số liệu sẽ góp phần quan trọng trong việc đưa ra nhận định, so sánh và cảnh báo đến toàn thể người dân, góp phần duy trì bền vững thành quả phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh nói riêng và cả nước nói chung.

Bác sĩ Nguyễn Văn Hùng, Phó trưởng khoa Phòng chống Bệnh truyền nhiễm, CDC Quảng Ninh trình bày nội dung tập huấn

Với phương pháp giảng dạy “lấy học viên làm trung tâm”, lớp tập huấn diễn tra với không khí sôi nổi trên tinh thần cùng nhau trao đổi chia sẻ những vấn đề còn vướng mắc và tập trung giải quyết một số lỗi thường gặp trong quản lý, phân tích, xử lý số liệu cũng như thống kê báo cáo. Đặc biệt là một số kiến thức, kỹ năng quan trọng trong sử dụng phần mềm báo cáo bệnh truyền nhiễm, phần mềm tiêm chủng mở rộng, báo cáo viêm gan vi rút…

Việc thực hành và trao đổi trực tiếp trên số liệu nghiên cứu của học viên với giảng viên của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã giúp học viên hiểu rõ về quản lý cơ sở dữ liệu nghiên cứu và xử lý, phân tích và trình bày báo cáo kết quả phân tích số liệu.

Các học viên tham dự lớp tập huấn

Các học viên trao đổi, chia sẻ những vấn đề còn vướng mắc trong quản lý, phân tích, xử lý số liệu cũng như thống kê báo cáo

Các học viên được hướng dẫn kỹ năng sử dụng các phần mềm báo cáo

Thông qua lớp tập huấn, giảng viên và các học viên đã có cơ hội cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình xử lý các số liệu về dịch bệnh tại các tuyến y tế cơ sở; giúp học viên hoàn thiện nhiều kỹ năng quan trọng để cập nhật chính xác thông tin báo cáo dịch bệnh, qua đó giúp các đơn vị thực hiện cập nhật thông tin hoặc rà soát, báo cáo thông tin chính xác, kịp thời góp phần vào công tác phòng chống dịch bệnh tại địa phương.

(Nguồn: Quỳnh Trang - CDC QN)

In bản tin