"CẢM ƠN CÁC BÁC SĨ CỦA CDC QUẢNG NINH ĐÃ GIÚP TÔI CHỮA BỆNH KỊP THỜI!"

Cập nhật: 19/7/2024 | 11:33:17 AM

“Trong đợt khám sức khỏe tại đơn vị tôi rất yên tâm và tin tưởng về chất lượng dịch vụ của đơn vị, các bác sĩ rất tận tình và gần gũi, chuyên môn rất tốt… giúp tôi phát hiện khối u vú. Sau khi tôi được các bác sĩ của đơn vị khám, tư vấn chi tiết tôi đã đi chữa bệnh kịp thời, qua quá trình điều trị bệnh của tôi đã ổn định…”. Đây là những chia sẻ trong Thư cảm ơn của cô giáo L.P (sinh năm 1980, Tiên Yên, Quảng Ninh) gửi tới Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Ninh sau khi chị được khám phát hiện u vú trong quá trình khám sức khỏe định kỳ cho giáo viên toàn trường tại Phòng khám Đa khoa của Trung tâm.

Có thể là hình minh họa về nhật ký và văn bản cho biết 'Thank yoM CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc Hạnh THƯ CẢM ON gửi: Trung tẩm Kiểm soát bệnh tinh Quảng Ninh Sinh năm: Giáo viên Trường Mầm Điện thoại: 2023 Trường viên Đại Dực, huyện đăng Yên. Quảng Ninh định Trung chất lượng dịch đặc iệt cho giáo on soát bệnh Bác Trung tắm được bệnh thời, tưởng về môn rất phát hiện khối trình bác cảm chữa khám chữa xuất người. Kính nhiệm vụ các huyết trong chuyên ngày cảng khỏe cho phát hoàn cảm ơn! Tiên Yên, ngày tháng Năm 2024 Người việt &oPEЛτα'

Trường hợp của chị L.P là một trong rất nhiều trường hợp được khám phát hiện bệnh lý thông qua khám sức khỏe định kỳ/khám bệnh nghề nghiệp tại CDC Quảng Ninh.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hoan, Trưởng Phòng khám Đa khoa (CDC Quảng Ninh) cho biết: Việc khám sức khỏe định kỳ và khám bệnh nghề nghiệp có ý nghĩa quan trọng để phòng và phát hiện bệnh sớm những bệnh lý còn tiềm ẩn, các rối loạn về sức khỏe trước khi bắt đầu hoặc ở giai đoạn rất sớm của bệnh để được điều trị kịp thời. Hiện nay, một số bệnh không lây nhiễm như tim mạch, ung thư, đái tháo đường và bệnh hô hấp mạn tính đang gia tăng nhanh và là nguyên nhân tử vong hàng đầu. Do vậy, việc khám sức khỏe định kỳ là hết sức cần thiết, giúp cho mỗi người phát hiện sớm bệnh tật và cũng nhờ đó mang lại hiệu quả điều trị cao, tiết kiệm thời gian, tiền bạc, công sức.

Trong những năm qua, bên cạnh tập trung nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch bệnh, CDC Quảng Ninh đã sử dụng hiệu quả trang thiết bị được đầu tư cùng với đội ngũ thầy thuốc có trình độ chuyên môn cao, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị tổ chức khám, kiểm tra sức khỏe tổng quát cho hàng nghìn cán bộ, viên chức, người lao động của các cơ quan, tổ chức chính trị, các đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn tỉnh.

CDC Quảng Ninh phối hợp tổ chức chương trình chăm sóc sức khỏe cho 200 đoàn viên nữ Công ty TNHH giày dép Bách Năng Quảng Ninh tại thị xã Đông Triều năm 2024.

Người dân đến kiểm tra sức khỏe định kỳ tại Phòng khám Đa khoa (CDC Quảng Ninh)

Qua thăm khám, xét nghiệm, các bác sĩ đã phát hiện nhiều người có u nang buồng trứng, u tuyến giáp, tuyến vú; mắc các bệnh về răng, hàm, mặt, mắt, bướu cổ, sỏi thận. Có một số trường hợp bạch cầu, tiểu cầu tăng vượt mức bình thường… Cùng với việc khám sức khỏe, các bác sĩ còn tư vấn về một số phương pháp bảo vệ sức khỏe như thay đổi chế độ ăn uống; thói quen sinh hoạt, làm việc; luyện tập thể dục thể thao và cách theo dõi, phương pháp điều trị đối với từng bệnh cụ thể hoặc tư vấn những xét nghiệm cần thiết.

Hiện nay, Phòng khám Đa khoa của CDC Quảng Ninh có 8 bác sĩ và 12 điều dưỡng. Phòng khám đang triển khai 800 danh mục kỹ thuật khám, chữa bệnh được Sở Y tế phê duyệt. Đặc biệt là sau khi chuyển về cơ sở mới, cơ sở vật chất của phòng khám khang trang, sạch đẹp. Các phòng chức năng được bố trí riêng biệt, hệ thống trang thiết bị được kết nối đồng bộ, liên thông. Quy trình đăng ký khám bệnh và thủ tục thanh toán nhanh chóng, tiện lợi. Qua đó đã cung ứng các dịch vụ y tế đảm bảo chất lượng, thu hút bệnh nhân và khách hàng đến khám và điều trị tại phòng khám. Năm 2023, phòng khám đã đón tiếp trên 18.000 lượt người đến khám, chữa bệnh, trong đó hơn 2.300 lượt người khám BHYT, còn lại là khám dịch vụ. Riêng 6 tháng đầu năm 2024, tổng số khách hàng sử dụng dịch vụ tại phòng khám là 9.765 lượt, đạt 134% so với cùng kỳ năm 2023.

Phòng khám đa khoa (CDC Quảng Ninh) khang trang, sạch đẹp

Để tiếp tục nâng cao về chất lượng và số lượng khám sức khỏe định kỳ, thời gian tới, CDC Quảng Ninh tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông giáo dục sức khỏe về tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ; tiếp tục đầu tư trang thiết bị y tế cho các chuyên khoa; tập huấn về phòng chống một số bệnh không lây nhiễm cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có nhu cầu; chú trọng xây dựng đề tài nghiên cứu khoa học, đánh giá và đề xuất các giải pháp chăm sóc sức khỏe người lao động trên địa bàn tỉnh.

 

(Nguồn: Quỳnh Trang - CDC QN)

In bản tin