Đảm bảo công tác y tế phục vụ tổ chức Cuộc thi sáng tạo Robot Châu Á – Thái Bình Dương năm 2024 tại tỉnh Quảng Ninh

Cập nhật: 19/8/2024 | 4:31:45 PM

Ngày 25/8 sắp tới, Cuộc thi sáng tạo Robot Châu Á – Thái Bình Dương năm 2024 sẽ được tổ chức tại tỉnh Quảng Ninh . Đây là dịp quảng bá hình ảnh đất nước nói chung và những danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử văn hóa của Quảng Ninh nói riêng tới bạn bè trong nước và Quốc tế, thu hút mạnh mẽ nhiều khách trong nước cũng như khách Quốc tế đến tham quan du lịch tại Quảng Ninh trong thời gian tới. Để đảm bảo thành công cho cuộc thi, mọi công tác đảm bảo an toàn cho sự kiện đặc biệt này đang được thành phố và các đơn vị liên quan gấp rút triển khai. Trong đó, Ngành Y tế Quảng Ninh cũng đã trong trạng thái sẵn sàng.

Một trong những hoạt động được triển khai ngay trước thềm Cuộc thi là công tác giám sát,nắm bắt thông tin về chất lượng nước sinh hoạt, vệ sinh môi trường tại các địa điểm ăn nghỉ của các đội tham dự cuộc thi.

Theo đó, sáng ngày 19/8, CDC Quảng Ninh đã cử đoàn công tác đến khách sạn Galaxy Hotel, Royal Hotel và nhà hàng Paris để giám sát, hướng dẫn các khách sạn, các địa điểm đoàn ăn, nghỉ thực hiện công tác phòng chống dịch; kiểm tra vệ sinh nguồn nước và tổ chức lấy mẫu kiểm tra chất lượng nước; hướng dẫn nhân viên khách sạn, nhà hàng về các phương án xử lý khi có trường hợp khẩn cấp về vệ sinh ATTP, cách liên lạc với đội thường trực cấp cứu hoặc dịch bệnh xảy ra.

Đoàn công tác CDC Quảng Ninh trao đổi cùng đại diện khách sạn

Bên cạnh đó,  đoàn công tác cũng đề nghị khách sạn chủ động duy trì công tác vệ sinh môi trường, hướng dẫn cơ sở đảm bảo vệ sinh ngoại cảnh, chế độ thau rửa bể chứa nước, công tác xử lý chất thải, đảm bảo khu vực nhà vệ sinh có đủ nước, giấy vệ sinh và xà phòng rửa tay… tại nơi ăn, nghỉ của Đoàn.

Sở Y tế Quảng Ninh yêu cầu các đơn vị phục vụ khách ăn nghỉ trên địa bàn chủ động tăng cường các biện pháp và phối hợp chặt chẽ với Trung tâm kiểm soát bệnh tật và đơn vị liên quan thực hiện phòng chống dịch, vệ sinh môi trường, chất lượng nước sinh hoạt, đảm bảo an toàn cho các hoạt động để Cuộc thi diễn ra thành công tốt đẹp.

Lê Giang (CDC)

In bản tin