CDC Quảng Ninh tổ chức hội nghị quán triệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh sau bão lụt

Cập nhật: 10/9/2024 | 8:50:11 AM

Chiều ngày 9/9/2024, Trung tâm Kiêm soát bệnh tật (CDC Quảng Ninh) tổ chức Hội nghị quán triệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh sau bão lụt. Đồng chí Vũ Quyết Thắng, Giám đốc Trung tâm chủ trì hội nghị.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí trong Ban Giám đốc; các đồng chí là thành viên trong các đội cơ động đáp ứng nhanh; lãnh đạo các khoa; các bác sĩ, cử nhân y tế công cộng.

Quang cảnh hội nghị

Bão số 3 là bão lớn nhất trong 30 năm trở lại đây ở Biển Đông, riêng trong năm 2024 thế giới ghi nhận đến thời điểm này là cơn bão có sức gió mạnh nhất. Vì vậy, khi đổ bộ vào Việt Nam, đặc biệt là tại  Quảng Ninh, cơn bão đã gây thiệt hại hết sức nặng nề. Do thời gian lưu bão dài và duy trì cường độ gió bão, gió giật rất mạnh đã làm nhiều nhà ở bị hư hỏng; cột điện hạ thế bị gãy đổ. Bão số 3 cũng khiến nhiều cửa hàng, trụ sở, trường học bị tốc mái, hư hỏng; nhiều biển hiệu quảng cáo, cột viễn thông, trạm phát sóng di động bị gãy đổ; cây xanh đô thị bị bật gốc, gãy đổ trên các tuyến đường.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vũ quyết Thắng, Giám đốc CDC Quảng Ninh cho biết: Những ngày qua cơn bão ập đến đã gây thiệt hại đáng kể cho CDC Quảng Ninh. Một số phòng của Trung tâm đã bị hư hỏng không thể tiếp tục làm việc được. Sau khi trao đổi với Ban Quản lý dự án việc khắc phục các cửa kính bị bay, vỡ có thể kéo dài. Trước mắt Khoa Phòng, chống HIV/AIDS, phòng xét nghiệm chung của Khoa Hoá sinh bị hư hại cần chuyển sang phòng khác để hoạt động bình thường. Giao cho BCH Công đoàn và Phòng Tổ chức hành chính nghiên cứu mua bạt về chăng vào 2 Khoa và Hội trường tầng 8 để đảm bảo mưa không hắt vào. Đội phản ứng nhanh, các Khoa phòng cần bố trí thường trực để đảm bảo xử lý kịp thời với các tình huống khẩn cấp xảy ra. Với đặc thù là đơn vị tham mưu, quản lý về công tác y tế dự phòng. Các khoa/phòng, đặc biệt là Khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm, Khoa Ký sinh trùng côn trùng, Khoa Sức khoẻ môi trường- Y tế trường học, cần tăng cường hoạt động giám sát tại tuyến tỉnh và huyện. Khoa Truyền thông giáo dục sức khoẻ cần tăng cường tuyên truyền về các dịch bệnh sau mưa lũ, tuyên truyền phòng chống ngộ độc thực phẩm,...

Đồng chí Vũ Quyết Thắng, Giám đốc CDC phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã được tập huấn, hướng dẫn giám sát, phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ; hướng dẫn xử lý nguồn nước và vệ sinh môi trường ứng phó với bão - lũ lụt; được hướng dẫn sử dụng máy phun hoá chất và một số lưu ý khi sử dụng máy ở tuyến huyện.

Tập huấn xử trí dịch bệnh sau mưa lũ

Hướng dẫn xử lý nguồn nước và vệ sinh môi trường ứng phó với bão - lũ lụt

Hướng dẫn sử dụng máy phun hóa chất

Thông qua hội nghị đã giúp cán bộ, viên chức các Khoa/phòng liên quan củng cố thêm kiến thức, kỹ năng, góp phần đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ đạt hiệu quả.

Ngọc Phượng, Mạnh Hùng – CDC QN

In bản tin