CDC Quảng Ninh khám sức khoẻ miễn phí cho 150 nữ đoàn viên, người lao động tại thành phố Móng Cái

Cập nhật: 19/10/2024 | 7:13:33 PM

Với mong muốn chăm lo và bảo vệ sức khoẻ toàn diện cho cán bộ đoàn viên, người lao động, ngày 19/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh và Công đoàn Ngành Y tế tổ chức khám sức khoẻ miễn phí cho 150 nữ cán bộ, công nhân lao động, đoàn viên Công đoàn thuộc Công ty Cổ phẩn giải trí Quốc tế Lợi Lai và Công ty Cổ phần khách sạn Hồng Vận, thành phố Móng Cái.

Quang cảnh chương trình

Theo đó, nữ đoàn viên công đoàn, người lao động đã được các bác sĩ của CDC Quảng Ninh tư vấn sức khỏe; kiểm tra tiền sử bệnh tật của bản thân, gia đình; cân đo thể lực; đo huyết áp; khám nội, ngoại khoa; khám các chuyên khoa gồm Răng – Hàm – Mặt, Tai – Mũi – Họng, Mắt, da liễu; siêu âm ổ bụng tổng quát và Test VIA (sàng lọc ung thư cổ tử cung).

Bác sĩ Nguyễn Thị Trang – Phó khoa Sức khỏe sinh sản (CDC Quảng Ninh) tuyên truyền, tư vấn kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản cho chị em phụ nữ

Qua thăm khám trực tiếp, các y, bác sỹ đã có các kết luận về tình hình sức khỏe và tình hình bệnh tật, tiến hành kê đơn thuốc và hướng dẫn phác đồ điều trị cho từng cán bộ, đoàn viên, người lao động. Ngoài việc khám và chữa bệnh, các y, bác sĩ còn tư vấn, hướng dẫn cho các cán bộ, đoàn viên và người lao động cách tự theo dõi tình hình sức khỏe và tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân đồng thời hướng dẫn thực hiện các biện pháp để việc phòng và chữa bệnh có hiệu quả.

Chị Hoàng Thị Hợp, phường Ka Long, thành phố Móng Cái chia sẻ: “Việc kiểm tra sức khỏe định kỳ với chị em phụ nữ rất quan trọng nhưng tôi thường không mấy quan tâm đến vấn đề này. Nay được các bác sĩ khám và tư vấn, tôi cũng đã biết cách chăm sóc bản thân mình hơn. Các bác sĩ nhiệt tình, khám bệnh, kiểm tra cũng rất tỉ mỉ.”

Khám chuyên khoa cho nữ đoàn viên lao động tại thành phố Móng Cái

Khám sức khỏe định kỳ và thường xuyên sẽ giúp phát hiện sớm những bất thường về sức khoẻ có nguy cơ phát triển thành bệnh lý để chủ động phòng và điều trị sớm bệnh cho người lao động, tạo tâm lý tốt giúp họ yên tâm công tác cũng như lao động sản xuất. Bên cạnh đó, việc tổ chức khám sức khoẻ cho nữ đoàn viên công đoàn cũng thể hiện sự quan tâm, chăm lo của các cấp Công đoàn cũng như sự tham gia tích cực của CDC Quảng Ninh với các hoạt động đoàn thể và công tác xã hội, cùng chung tay vì sức khỏe người lao động.

Thanh Nga, Tiến Đạt (CDC)

In bản tin