“Rửa tay với xà phòng, vì một Việt Nam không dịch bệnh”

Cập nhật: 20/7/2012 | 11:59:05 AM

Nhằm hạn chế các dịch bệnh có nguồn gốc từ điều kiện vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, các bệnh lây nhiễm qua đường tiêu hóa, hô hấp, chuỗi hoạt động “Rửa tay với xà phòng, Vì một Việt Nam không dịch bệnh“ được triển khai ở cả nông thôn lẫn thành thị.

 “Rửa tay với xà phòng, vì một Việt Nam không dịch bệnh”
Ông Trần Đắc Phu, Phó cục trưởng Cục Môi trường y tế, Bộ Y tế, mong rằng rửa tay sẽ từ một hoạt động không thường xuyên trở thành thường xuyên
 

Tại thành thị, chương trình sẽ triển khai tại 6 thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Tp.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Cần Thơ và muốn thông qua sức mạnh của truyền thông, của lời kêu gọi và hành động đóng dấu tay cam kết để gửi đến thông điệp: Rửa tay với xà phòng tuy là hành động nhỏ nhưng đem lại lợi ích lớn, phòng chống dịch bệnh, giảm chi phí chữa bệnh, thuốc men cho đất nước.

 

Còn tại nông thôn, sẽ tổ chức các lớp tập huấn nhằm góp phần tiếp tục nâng cao năng lực cho nhân viên y tế địa phương về kỹ năng truyền thông thay đổi hành vi rửa tay với xà phòng.

 

Bởi theo nhiều nghiên cứu có uy tín, bệnh nhiễm khuẩn do vi khuẩn, vi-rút gây ra là một trong những tác nhân chính gây thấp còi và giảm IQ ở trẻ. Chỉ bằng hành động đơn giản là vệ sinh và rửa tay hàng ngày với xà phòng, chúng ta đã cùng đóng góp cho sự phát triển lâu dài của trẻ em Việt Nam.

 

Các chương trình này nằm trong dự án “Rửa tay với xà phòng, Vì một Việt Nam không dịch bệnh” do Cục Quản lý Môi trường Y tế (Bộ Y tế) sẽ được triển khai trong 5 năm (2012 - 2017) nhằm hưởng ứng phong trào Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân của Bộ Y tế.

 

(Nguồn: dantri.com.vn)

In bản tin