Vi khuẩn ăn thịt lại tiếp tục gây chết người ở Mỹ

Cập nhật: 8/8/2012 | 7:49:22 AM

Vi khuẩn ăn thịt người hay còn gọi là trùng hoại tử lại giết chết một bệnh nhân tại trường đại học Y khoa Nam Carolina (MUSC) sau khi tấn công vào cánh tay và chân phải của anh này hôm 4/8.

Bệnh nhân tên là Anthony Hills, 55 tuổi , thuộc quận Charleston, tiểu bang Nam Carolina, Mỹ. Các nhân viên điều tra cho biết loại vi khuẩn này xuất hiện đầu tiên ở cánh tay và chân phải của Hills.

Vi khuẩn ăn thịt lại tiếp tục gây chết người ở Mỹ

Vi khuẩn ăn thịt người hay trùng hoại tử dưới kính hiển vi

Gia đình nạn nhân cho biết trước đó Hills đã bị sưng ở cánh tay và anh ấy kêu mệt trước khi được đưa tới MUSC vào hôm 4/8. Các bác sĩ ở đây đã phải cắt cụt tay phải của Hills và đã có ý định cắt cả chân bị nhiễm vi khuẩn ăn thịt của anh ấy. Tuy nhiên, Hills đã qua đời vài giờ sau đó. Tiến sĩ Michael Kilby, phụ trách bệnh truyền nhiễm tại MUSC cho biết: "Trường hợp này rất ít khi xảy ra, nhưng khi nó xảy ra thì cần phải có biện pháp chữa trị nhanh chóng”.

Trước đó, đã có một vài trường hợp khác bị nhiễm loại vi khuẩn ăn thịt này tại Nam Carolina.

Hồi đầu tháng 5 vừa rồi, một người mẹ ở quận Anderson đã bị nhiễm vi khuẩn này sau khi hạ sinh một cặp song sinh. Lana Kuykendall đã phải trải qua 20 ca phẫu thuật để ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn.

Đầu năm nay, các bác sĩ tại MUSC đã cứu sống một người đàn ông 59 tuổi tại quận Hilton Head, khi ông này bị nhiễm chủng hiếm gặp của loại vi khuẩn ăn thịt ở xương đòn và vai trái.


(Nguồn: infonet.vn)

In bản tin