Mêhicô tiêu hủy 8 triệu con gà vào giữa dịch cúm gia cầm

Cập nhật: 10/8/2012 | 8:30:58 AM

Các nhà chức trách cho biết 8 triệu con gà đã bị tiêu hủy ở Mêhicô và 66 triệu con được tiêm phòng khi xuất hiện dịch cúm gia cầm ở miền tây Mêhicô.

Bộ Nông nghiệp Mêhicô cho biết trong quá trình tiêm phòng ở khu vực Los Altos thuộc bang Jalisco, đã phát hiện gà bị bệnh, dẫn tới việc tiêu hủy số gà bị cúm.

Theo các nhân viên an toàn thực phẩm, dịch bệnh lần này được phát hiện đầu tiên vào ngày 20 tháng 6 ở Los Altos – một vùng nuôi gà lấy trứng. Thanh tra các vùng khác trên toàn quốc không thấy dấu hiệu nào của bệnh. Các nhà chức trách Mêhicô hy vọng tiêm phòng được 80 triệu con gà trong giai đoạn đầu của chương trình, sau đó phân tích kết quả trước khi tiến hành giai đoạn 2.

Trung tâm khẩn cấp sức khỏe động vật quốc gia tuyên bố dịch vào đầu tháng 7, nên giá của trứng gà và gà đã tăng vọt.

Theo Liên hiệp quốc, vi-rút gây ra dịch bệnh này là H7N3, đôi khi nó gây bệnh ở người tại một số nơi trên thế giới, nhưng bản thân nó không dễ dàng lây truyền từ người sang người.

Một số chủng cúm gia cầm, như H5N1, đã gây ra các nhiễm trùng nghiêm trọng ở người. Tổ chức Y tế Thế giới đã xác nhận 607 trường hợp nhiễm cúm gia cầm ở người tính từ năm 2003, 358 người trong số đó đã tử vong.

Các nhà chức trách Guatemala đã tăng cường kiểm tra an toàn tại biên giới chung với Mêhicô để ngăn ngừa cúm gia cầm lây lan sang quốc gia này.


(Nguồn: tienphong.vn)

In bản tin