Công ty TNHH Bệnh viện quốc tế Hạ Long tổ chức khám bệnh trái phép

Cập nhật: 29/8/2012 | 3:28:04 PM

Ngày 27-8, Thanh tra Sở y tế Quảng Ninh, phòng Y tế TP Hạ Long và Phòng PA 83 Công an tỉnh đã phối hợp tổ chức đoàn kiểm tra tại cơ sở khám, chữa bệnh của Công ty TNHH Bệnh viện quốc tế Hạ Long (ở tổ 3, khu 1, phường Hùng Thắng, TP. Hạ Long.

Qua kiểm tra cho thấy, cơ sở này cung cấp các dịch vụ khám, chữa bệnh không đúng quy định của cơ quan chức năng, như: Trưng biển Bệnh viện Quốc tế Hạ Long, hành nghề khám chữa bệnh khi chưa được cấp phép của cơ quan có thẩm quyền; kinh doanh thuốc nhưng chưa có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, chưa thực hiện các quy chế chuyên môn về dược.  

Đoàn của Sở Y tế phối hợp cùng Phòng PA 83 Công an tỉnh kiểm tra tại cơ sở khám, chữa bệnh của Công ty TNHH Bệnh viện Quốc tế Hạ Long
Đoàn của Sở Y tế phối hợp cùng Phòng PA 83 Công an tỉnh kiểm tra tại cơ sở khám, chữa bệnh của Công ty TNHH Bệnh viện Quốc tế Hạ Long.

Trong số  24 cán bộ, nhân viên làm lĩnh vực y tại đây mới chỉ 1 người xuất trình được chứng chỉ hành nghề y. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này có máy chụp cắt lớp, máy X.Quang, Máy Electro Sensor, máy xét nghiệm huyết học, sinh hoá, nước tiểu… nhưng các máy móc, thiết bị trên đều chưa xuất trình được hồ sơ. Máy X. Quang đã hoạt động từ ngày 28-7-2012 nhưng chưa thẩm định an toàn bức xạ…  

Đặc biệt, Đoàn kiểm tra phát hiện đơn vị này đã sử dụng Máy Electro Sensor để khám cho bệnh nhân với giá  250 nghìn đồng/lượt. Máy này có hệ thống điện sinh lý được nạp sẵn trong chương trình bằng phần mềm được cài sẵn trong máy tính, dùng để ghi biên độ dẫn điện của 11 đường tín hiệu trên cơ thể người. Dựa trên các thông số này, cơ sở khám, chữa bệnh của Công ty TNHH Bệnh viện quốc tế Hạ Long đưa ra chẩn đoán bệnh cho bệnh nhân, song theo Sở Y tế nếu kết luận bệnh lý của bệnh nhân chỉ căn cứ vào tín hiệu mà không làm các xét nghiệm phức tạp khác là không có cơ sở.

Đoàn kiểm tra đã đình chỉ hoạt động của cơ sở này, buộc cơ sở phải tháo dỡ biển Bệnh viện Quốc tế Hạ Long, đồng thời hoàn thiện hồ sơ để xử lý vi phạm hành chính. Để được hoạt động trở lại, cơ sở khám, chữa bệnh của Công ty TNHH Bệnh viện quốc tế Hạ Long phải hoàn tiện các thủ tục, hồ sơ pháp lý theo quy định. Thời gian tới,   Sở Y tế sẽ tăng cường phối hợp cùng các địa phương trên địa bàn tỉnh chỉ đạo kiểm tra, kiểm soát hoạt động hành nghề y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh nhằm đảm bảo an toàn, quyền lợi của người dân khi đến khám, chữa bệnh.

(Nguồn: baoquangninh.com.vn)

In bản tin