Phát động phong trào nâng cao y đức trong ngành Y tế

Cập nhật: 27/3/2013 | 11:33:22 PM

Chiều 27-3, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị nâng cao y đức trong thời kỳ mới. Đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Tham dự có đồng chí Vũ Thị Thu Thuỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; 230 giám đốc, phó giám đốc, trưởng các phòng, ban chuyên môn ở các đơn vị trực thuộc Sở y tế...

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, từ tháng 12-2012, ngành Y tế đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp quyết liệt trong việc nâng cao y đức, từ công tác chỉ đạo chung đến áp dụng, thực hiện thực tế tại các đơn vị. Nhờ đó, vấn đề y đức, chất lượng cung cấp dịch vụ y tế cho người dân đã có chuyển biến.

Đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận cán bộ, nhân viên y tế thiếu ý thức rèn luyện, tu dưỡng về đạo đức nghề nghiệp để người dân phản ứng về thái độ ứng xử, thiếu trách nhiệm, thờ ơ với người bệnh; công tác kiểm tra, giám sát của lãnh đạo các đơn vị chưa thường xuyên, xử lý các trường hợp sai phạm về y đức chưa được kiên quyết; việc cải cách thủ tục hành chính, bố trí sắp xếp quy trình khám, chữa bệnh chưa hợp lý gây bất tiện cho người bệnh.

Tại hội nghị, Sở Y tế đã trình bày dự thảo Đề án “Nâng cao y đức trong ngành Y tế Quảng Ninh” với mục tiêu:  Nâng cao y đức trong các cơ sở y tế nhằm đáp ứng sự hài lòng của nhân dân về tinh thần thái độ, phương thức cung cấp dịch vụ và chất lượng dịch vụ trong các cơ sở y tế.

Các ý kiến phát biểu tại hội nghị đều khẳng định sự cần thiết phải nâng cao y đức trong việc khám, chữa bệnh, thái độ phục vụ đối với bệnh nhân; có quy chế khen, thưởng kịp thời, đẩy mạnh trang sắm thiết bị, nâng cao trình độ tay nghề cho đội ngũ cán bộ, nhân viên nhằm phục vụ tốt nhất cho người bệnh; đổi mới khoa học công nghệ…

Để đẩy mạnh nâng cao y đức trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Thu Thuỷ chính thức phát động phong trào nâng cao y đức trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức ngành Y tế.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định sự quan tâm của tỉnh đối với lĩnh vực y tế từ đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất, nhân lực…, đồng thời biểu dương nỗ lực của các đơn vị trong việc nâng cao y đức.

Về cơ sở vật chất, trang thiết bị của ngành y, đồng chí nhấn mạnh, đây không chỉ là trách nhiệm của ngành Y tế mà là trách nhiệm chung của tỉnh.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Sở Y tế phải đẩy mạnh phân cấp cho các đơn vị, làm tốt công tác điều phối nhân lực từ tỉnh đến cơ sở để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, kể cả ở vùng sâu, vùng xa; rà soát lại cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, nhân lực để có kế hoạch khắc phục khó khăn cho các đơn vị;  xây dựng quy chế trách nhiệm của đội ngũ các phòng, ban; có giải pháp nâng cao thu nhập cho đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế.

Các đơn vị y tế cần tập trung nâng cao chuyên môn bằng nhiều hình thức để người dân được thụ hưởng các dịch vụ y tế tốt nhất; phát huy hiệu quả trang thiết bị đã được đầu tư, thường xuyên cập nhật, làm chủ khoa học công nghệ.

Bản thân mỗi cán bộ, nhân viên ngành Y tế phải không ngừng rèn luyện cả về tay nghề, tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh, góp phần chăm sóc tốt sức khoẻ cho nhân dân trên địa bàn.

(Nguồn: baoquangninh.com.vn)

In bản tin