Phát triển phương pháp thử nghiệm cúm gia cầm H7N9

Cập nhật: 15/5/2013 | 7:34:03 AM

Các nhà khoa học Úc tại tiểu bang Queensland đã phát triển được phương pháp thử nghiệm siêu vi cúm gia cầm mới H7N9.

Các chuyên gia tại ban vi trùng học thuộc Pathology Queensland kết hợp với chuyên gia Phòng thí nghiệm Khoa Nhi truyền nhiễm Queensland tại Bệnh viện Hoàng gia Brisbane và Bệnh viện Phụ nữ Queensland đã phát triển một cuộc thử nghiệm siêu vi cúm gia cầm mới H7N9.

phat-trien-phuong-phap-thu-nghiem-cum-gia-cam-h7n9

Chính phủ tiểu bang Queensland nói cuộc thử nghiệm, vốn đầu tiên ở Úc, sẽ có tầm quan trọng vô cùng to lớn trong việc giữ cho siêu vi H7N9 không vào được nước Úc.

Trong khi đó hồi tuần qua đã có thêm 4 người thiệt mạng vì siêu vi này ở Trung Quốc, nâng tổng số người chết vì H7N9 lên 31 người.

Lần đầu tiên H7N9 xuất hiện hồi tháng 3, cho tới nay người ta chỉ khám phá ra siêu vi này tại miền Đông Trung Quốc và Đài Loan.

Giám đốc Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ nói dòng siêu vi H7N9 không thể tạo ra cơn đại dịch trong dạng hiện nay. Tuy nhiên, không có gì có thể bảo đảm siêu vi này sẽ không biến thể và tạo ra cơn đại dịch rất thảm khốc.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nói không có bằng chứng nào cho thấy H7N9 sẽ dễ dàng lây lan từ người sang người.

Tuy nhiên phúc trình do WHO công bố nói rằng 40% người nhiễm siêu vi H7N9 dường như không tiếp xúc với gia cầm.

Các nhà khoa học Úc nói cuộc thử nghiệm vừa nêu là phần thiết yếu trong tiến trình chuẩn bị đối phó với cơn đại dịch cúm gia cầm có thể xảy ra.

(Nguồn: Petrotimes.vn)

In bản tin