Không để tái diễn tình trạng trẻ tử vong khi tiêm vắc xin

Cập nhật: 31/7/2013 | 9:23:00 AM

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết, Chính phủ đã yêu cầu Bộ Y tế không để xảy ra tình trạng tương tự như việc ba trẻ em tử vong sau khi tiêm phòng vắc xin viêm gan B ở Quảng Trị vừa qua.

Thuoc giam can nhanh: http://thegioithuocgiamcan.vn/, http://thegioithuocgiamcan.vn/tags/cach-giam-can-nhanh-nhat.html, ttp://thegioithuocgiamcan.vn/tags/cach-giam-can-hieu-qua.htmlttp://thegioithuocgiamcan.vn/bi-quyet-giam-can-nhanh.html, http://thegioithuocgiamcan.vn/thuc-don-giam-can.html, http://thegioithuocgiamcan.vn/phuong-phap-giam-can.html, http://thegioithuocgiamcan.vn/thuc-pham-chuc-nang.html, http://thegioithuocgiamcan.vn/cach-giam-beo-bung.html, http://thegioithuocgiamcan.vn/tags/thuoc-giam-beo-nhanh.html, http://revitalashvietnam.com/, http://revitalashvietnam.com/thuoc-moc-toc/thuoc-moc-toc-hair-by-revitalash.html, http://revitalashvietnam.com/thong-tin-revitalash/revitalash-gia-bao-nhieu.html, http://bestslimusa.vn/, http://bestslimusa.vn/mua-best-slim-o-dau.html, http://bestslimusa.vn/best-slim-lamchame.html, http://bestslimusa.vn/best-slim-gia-bao-nhieu.html, http://cuacuontot.com/, http://cuacuontot.com/cua-cuon-austdoor.html, http://cuacuontot.com/cua-cuon-eurodoor.html, http://cuacuontot.com/cua-cuon-khe-thoang-dmspc120.html, http://cuacuontot.com/sua-cua-cuon-tai-ha-noi-dmspc125.html

Trả lời báo chí trong buổi họp báo Chính phủ ngày 30/7, ông Đam cho hay, Chính phủ rất quan tâm đến hai vấn đề của ngành y tế đó là “ùn tắc” ở bệnh viện và vấn đề tiêm vắc xin. Trong phiên họp thường kỳ tháng 7, Chính phủ cũng đề cập đến vấn đề này.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam

Để chống “ùn tắc” ở bệnh viện, theo ông Đam dù điều kiện rất khó khăn nhưng ngành Y tế vẫn sẽ đầu tư, trình cơ quan có thẩm quyền tăng thêm vốn xây dựng bệnh viện, đặc biệt là bệnh viện chuyên ngành, tập trung vào nhóm bệnh viện đang rất quá tải. Chính phủ cũng đã chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình dang dở, xây thêm một số bệnh viện chuyên khoa ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh.

Ông Đam còn đề cập các giải pháp khác giảm “ùn tắc” ở bệnh viện như củng cố bộ máy khám chữa bệnh bên dưới, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật mới, hợp tác với các bệnh viện, cử người từ bệnh viện trung ương xuống tỉnh, hay tỉnh xuống huyện để khám một tuần một lần như nhiều nơi đã làm.

Tuy nhiên, ông Đam thừa nhận thực tế một số bệnh viện, đặc biệt là bệnh viện chuyên ngành dù áp dụng các biện pháp vẫn quá tải. “Người dân đến bệnh viện đó vì có thầy thuốc giỏi, đến đó thì bệnh mới có khả năng chữa được. Sức khỏe là quý nhất, khi có bệnh, nhất là bệnh nan y người ta không quản ngại xa xôi, nơi khám chật hẹp”, ông Đam phân tích.

Đối với vấn đề vắc xin, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết, Bộ Y tế đã chỉ đạo không để xảy ra trường hợp như 3 cháu tử vong sau tiêm vắc xin viêm gan B, không chỉ không xảy ra hiện tượng cụ thể ấy, mà cả những hiện tượng không giống như thế nhưng ảnh hưởng đến sức khỏe người dân đặc biệt là các cháu bé.

“Trong phiên họp thường ký tháng 7, Chính phủ cũng đề cập đến vấn đề này và đã yêu cầu Bộ Y tế phải tiếp tục thực hiện các biện pháp mà Bộ Y tế đã chỉ đạo và điều quan trọng là không xảy ra những tình trạng tương tự như vậy. Còn việc xử lý trách nhiệm, đương nhiên phải làm, nhưng điều quan trọng hơn hết không phải là xử lý trách nhiệm người A, người B, quan trọng là giữ gìn sức khỏe cho người dân, không để điều như vậy xảy ra”, ông Đam nói.

Trong buổi họp báo, Bộ trưởng, Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết, để tránh tình trạng một số văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn có một số điều không khả thi, không phù hợp với thực tiễn liên quan đến quyền và nghĩa vụ của người dân, Chính phủ đã giao Bộ Tư pháp đưa ra các cơ chế thẩm định văn bản của các bộ trước khi ban hành.

(Nguồn: dantri.com.vn)

In bản tin