Trung Quốc phát hiện thêm ca nhiễm cúm H7N9 mới

Cập nhật: 12/8/2013 | 7:32:24 AM

Các quan chức Chính phủ Trung Quốc cho biết một phụ nữ 51 tuổi ở tỉnh Quảng Đông đã bị nhiễm virus cúm gia cầm H7N9 và đây là trường hợp nhiễm H7N9 đầu tiên ở tỉnh này.

Theo Sở Y tế tỉnh Quảng Đông, bệnh nhân tên là Chen, đang trong tình trạng nguy kịch. Bà được đưa vào Bệnh viện Nhân dân ở thành phố Huệ Châu hôm 3/8 sau khi có triệu chứng cảm cúm từ một tuần trước, đến tối 9/8 được chuyển vào Bệnh viên của trường Đại học Y tế Quảng Châu.

Kết quả xét nghiệm của Cơ quan Kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Trung Quốc xác nhận bệnh nhân Chen có kết quả dương tính với virus H7N9.

Nữ bệnh nhân này làm nghề giết mổ gà trong nhiều năm qua tại một khu chợ Boluo, cách thành phố Quảng Châu 129km về phía Đông. Con trai của bệnh nhân này có triệu chứng cảm cúm nhẹ nhưng kết quả xét nghiệm âm tính với H7N9.

Có 54 trong số 96 người tiếp xúc với bệnh nhân đang được cơ quan y tế theo dõi, hiện chưa có dấu hiệu đáng lo ngại nào.

Tính cả trường hợp lây nhiễm mới nhất này, ở Trung Quốc có tổng số 134 ca nhiễm virus H7N9. Tân Hoa Xã cho biết đã có 44 người tử vong vì virus này.

Virus H7N9 được phát hiện lần đầu tiên vào tháng Ba và chủ yếu ở miền Đông Trung Quốc Đại lục, chỉ có một trường hợp được phát hiện ở Đài Loan.

Khu Hành chính đặc biệt Hong Kong đã báo động nguy cơ bùng phát cúm gia cầm sau thông báo về ca nhiễm mới nhất nói trên ở Quảng Đông. Nhiều người bị nhiễm virus này do tiếp xúc trực tiếp với gia cầm, đặc biệt là ở các khu chợ buôn bán gia cầm sống. Để ngăn chặn tình trạng lây nhiễm, Trung Quốc đã cho đóng cửa các chợ gia cầm.

Tuần trước, các nhà khoa học đã chỉ ra trường hợp đầu tiên nhiễm virus H7N9 do lây nhiễm trực tiếp từ người sang người. Tuy nhiên, họ cho không nên quá lo lắng vì khả năng lây truyền từ người sang người của virus này còn "bị hạn chế và chưa thể chứng minh một cách rõ ràng"./.

(Nguồn: vietnamplus.vn)

In bản tin