Người dân Hạ Long chủ quan với dịch cúm gia cầm

Cập nhật: 14/2/2014 | 12:08:18 PM

UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 294 về việc thành lập các chốt kiểm soát liên ngành để kiểm tra, kiểm soát việc vận chuyển gia súc, gia cầm, sảm phẩm gia súc, gia cầm trên địa bàn tỉnh.

Đây là một động thái tích cực và kịp thời của tỉnh Quảng Ninh nhằm chủ động phòng chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm một cách có hiệu quả, không để dịch bệnh xâm nhập và lây lan trên địa bàn, nhất là khi dịch cúm gia cầm đang có diễn biến phức tạp như hiện nay. Thế nhưng ở TP Hạ Long dường như người dân vẫn còn rất chủ quan với dịch cúm gia cầm này.

Theo khảo sát tại một số chợ lớn trên địa bàn TP Hạ Long, các tiểu thương và người dân vẫn vô tư mua bán, giết mổ gia cầm không rõ nguồn gốc, đây là một trong những nguyên nhân tiềm ẩn gây lây lan dịch cúm gia cầm trên địa bàn tỉnh.

À
Các sản phẩm gia cầm chưa qua kiểm dịch được bày bán công khai tại các chợ trung tâm của TP Hạ Long (ảnh chụp tại chợ Hạ Long 2).
À
Tại chợ Hạ Long I cũng xảy ra tình trạng tương tự.
à
Các tiểu thương vẫn vô tư giết mổ gia cầm ngay tại chợ.
à
Gia cầm được bán "lưu động" phục vụ tận nhà dân.
à
Gà thịt được chở đi bán tại các ngõ phố.
À
Trước những cảnh báo về nguy cơ dịch cúm gia cầm bùng phát, các dịch vụ bán, giết gà vẫn diễn ra (ảnh chụp tại chợ Hạ Long 2)
gg
 
à
Đa phần các sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc xuất xứ.
à
Vận chuyển gia cầm vào bán tại chợ Hạ Long 2.
Harley-Davidson Knucklehead 1936.

(Nguồn: baoquangninh.com.vn)

In bản tin