Phát động Tuần lễ Quốc gia AT-VSLĐ-PCCN lần thứ 16

Cập nhật: 17/3/2014 | 9:09:25 PM

Sáng 17-3, tại khai trường sản xuất của Công ty than Nam Mẫu – TKV, đã diễn ra lễ Phát động Tuần lễ Quốc gia AT-VSLĐ-PCCN lần thứ 16 năm 2014.

Đại diện lãnh đạo, tổ chức công đoàn, quản đốc phân xưởng Công ty than Nam mẫu ký cam kết đảm bảo ATLĐ năm 2014
Đại diện lãnh đạo, tổ chức công đoàn, quản đốc phân xưởng Công ty than Nam mẫu ký cam kết đảm bảo ATLĐ năm 2014

Đến dự buổi lễ phát động có đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ - PCCN lần thứ 16 tỉnh; Đỗ Quang Vinh, Cục Trưởng Cục An toàn Kỹ thuật Công nghiệp (Bộ Công thương); Nguyễn Anh Thơ, Phó Cục Trưởng Cục An toàn Lao động (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội); Ngô Hoàng Ngân, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than và Khoáng sản, Bí thư Đảng ủy than Quảng Ninh; cùng đại diện nhiều sở, ban ngành của tỉnh, TP Uông Bí, lãnh đạo các doanh nghiệp ngành Than và đông đảo công nhân Công ty than Nam Mẫu – TKV.

Tuần lễ Quốc gia AT-VSLĐ-PCCN lần thứ 16 này có chủ đề “Suy nghĩ và hành động vì mục tiêu không tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ tại nơi làm việc”. 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Trong thời gian qua, tỉnh Quảng Ninh cũng như các đơn vị liên quan đã có rất nhiều cố gắng, nỗ lực trong công tác đảm bảo AT-VSLĐ-PCCN. Tuy nhiên với đặc trưng trên địa bàn có nhiều đơn vị doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất than, vật liệu xây dựng, cơ khí chế tạo...tiềm ẩn nguy cơ cao về an toàn lao động nên tình hình tai nạn lao động vẫn có diễn biến phức tạp. Điều đáng nói là nguyên nhân của hầu hết các vụ tai nạn cho thấy đều xuất phát cả phía người sử dụng lao động do chưa xây dựng quy trình, biện pháp làm việc phù hợp, thiếu huấn luyện trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân; cũng như từ phía người lao động do vi phạm quy trình làm việc, bỏ qua những quy tắc an toàn... Bởi vậy Tuần lễ Quốc gia AT-VSLĐ-PCCN lần thứ 16 này với chủ đề “Suy nghĩ và hành động vì mục tiêu không tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ tại nơi làm việc” nhằm hướng tới mục đích huy động mọi lực lượng xã hội, nhất là người sử dụng lao động và người lao động cùng đồng thuận, chung tay, hành động để đảm bảo ATLĐ, phòng chống, đẩy lùi tai nạn lao động.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý các ngành, các cấp, các đơn vị doanh nghiệp, trong đó đặc biệt là các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực có nguy cơ cao về xảy ra tai nạn lao động cần nghiêm túc thực hiện 8 nội dung. Trong đó tập trung tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, kiểm tra giám sát việc thực hiện ATLĐ của cả người sử dụng lao động và người lao động; chấn chỉnh công tác kỹ thuật an toàn trong sản xuất; cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động; tăng cường vai trò quản lý của cơ quan quản lý nhà nước và đặc biệt duy trì thường xuyên, liên tục mọi hoạt động liên quan đến công tác đảm bảo AT-VSLĐ-PCCN ở mọi nơi, mọi thời điểm.

Thao diễn phòng cháy chữa cháy
Thao diễn phòng cháy chữa cháy

Tại lễ phát động, đại diện lãnh đạo, tổ chức công đoàn và quản đốc phân xưởng của Công ty than Nam Mẫu đã ký cam kết quyết tâm đảm bảo an toàn trong các hoạt động sản xuất của đơn vị. Công ty cũng đã phối hợp với Trung tâm an toàn mỏ và Trung tâm cấp cứu mỏ trình diễn cháy nổ khí CH4, bụi than; thao diễn phòng cháy chữa cháy, đồng thời thăm hỏi một số gia đình công nhân chính sách trong đơn vị.


(Nguồn: baoquangninh.com.vn)

In bản tin