Sở y tế Quảng Ninh kiểm tra công tác tổ chức, thực hiện tiêm vét vắcxin phòng chống Sởi trên địa bàn Hạ Long

Cập nhật: 28/4/2014 | 12:26:55 PM

Trước diễn biến phức tạp của bệnh sởi, bên cạnh việc chỉ đạo các đơn vị trong ngành tập trung rà soát lại các đối tượng trong diện tiêm nhưng chưa tiêm hoặc tiêm phòng sởi chưa đầy đủ, ngày 25/4/2014, Đoàn kiểm tra của Sở Y tế do đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn - Phó giám đốc Sở làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác tổ chức, thực hiện tiêm vắc-xin phòng chống dịch sởi và tiêm vét vắc-xin sởi tại một số điểm tiêm chủng trên địa bàn TP.Hạ Long.


                    

       

          Qua kiểm tra Trạm y tế phường Hà Trung và Trạm y tế phường Hà Phong cho thấy các đơn vị đã thực hiện tốt công tác bảo quản, vận chuyển, quản lý, sử dụng vắc-xin; thực hiện nghiêm túc các Quy trình tiêm chủng an toàn. Đội ngũ cán bộ làm công tác tiêm chủng, bảo quản, vận chuyển vắc-xin đều được đào tạo và cấp chứng nhận đủ điều kiện thực hành tiêm chủng. Các đơn vị đã xây dựng kế hoạch tiến hành điều tra số trẻ trong độ tuổi tiêm phòng sởi, rà soát lại số trẻ trong diện tiêm nhưng chưa tiêm hoặc tiêm phòng sởi chưa đầy số mũi và thông báo trên loa, đài, phương tiện thông tin đại chúng, hẹn lịch tiêm tiêm tới tất cả các gia đình có trẻ trong độ tuổi tiêm chủng trên địa bàn; đồng thời chuẩn bị đầy đủ số vắc-xin cho chiến dịch. Các đơn vị đều phấn đấu triển khai kế hoạch tiêm vét vắc-xin sởi trong tháng 4/ 2014 cho đối tượng trẻ từ 9 tháng đến 2 tuổi đạt và vượt chỉ tiêu đề ra là trên 95%.

Để tăng cường công tác phòng, chống dịch sởi, đảm bảo an toàn tiêm chủng và đạt kết quả cao trong chiến dịch tiêm vét vắc-xin sởiđ/c Nguyễn Mạnh Tuấn- Phó giám đốc Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức cho người dân về phòng chống dịch bệnh, giúp cho người dân hiểu rõ tầm quan trọng của việc tiêm phòng cho trẻ. Trung tâm Y tế Dự phòng thực hiện kiểm tra, giám sát công tác tiêm vắc-xin phòng bệnh sởi và là đầu mối tiếp nhận thống kê, báo cáo của các đơn vị, đảm bảo đủ vắc-xin trong và ngoài chiến dịch tiêm chủng.

Tại Trạm y tế phường Hà Trung đồng chí đã kiến nghị với lãnh đạo UBND phường tạo điều kiện về cơ sở vật chất trong trường hợp trạm y tế quá tải khi tổ chức tiêm chủng, đồng thời yêu cầu đơn vị chú trọng đến công tác khám sàng lọc cho trẻ trước khi tiêm và huy động đội ngũ thực tập sinh đang thực tập tại trạm tham gia khi có đông trẻ tiêm chủng. Đối với Trạm y tế phường Hà Phong, đồng chí yêu cầu đơn vị cần xây dựng kế hoạch cho từng buổi tiêm và chú trọng trong xây dựng, rà soát các báo cáo đảm bảo sát chính xác, hiệu quả. Ngoài ra,  các trạm y tế cũng cần chủ động phối hợp với các trung tâm, bệnh viện phát hiện, giám sát ca bệnh, điều trị kịp thời tránh lây lan ra cộng đồng. 


(Nguồn: soytequangninh.gov.vn)

In bản tin