Thực hư thông tin virus chết người Ebola lan đến Philippines

Cập nhật: 8/8/2014 | 3:27:10 PM

Trước thông tin virus Ebola đã tràn đến Philippines, tờ The Philippines Star hôm 6.8 dẫn báo cáo của Bộ Y tế nước này cho biết 7 công nhân Philippines làm việc ở nước ngoài trở về từ châu Phi và nghi bị nhiễm Ebola hiện trong tình trạng khỏe mạnh và vẫn chưa cho thấy có bất kỳ triệu chứng nào của virus Ebola.

“Bộ Y tế Philippines đang giám sát những công dân này trong vòng 30 ngày sau khi họ từ ngoại quốc về nước”, Bộ trưởng Bộ Y tế Philippines Enrique Ona phát biểu trong một cuộc họp báo.

Bảy công nhân Philippines nói trên nằm trong số 15 công nhân hồi hương từ Sierra Leone, một trong những nước đang có dịch Ebola, theo The Philippines Star.

15 công nhân này trở về nước trên nhiều chuyến bay khác nhau trong khoảng thời gian từ 26.6 đến 15.7.

Ngoài 7 công nhân trên, những người còn lại đều được xác định là không bị nhiễm Ebola, nhật báo Philippines cho hay.

Tuy nhiên, phát ngôn viên Bộ Y tế Philippines Lyndon Lee Suy cho biết phải mất gần 1 tháng thì các triệu chứng bị nhiễm Ebola mới phát ra.

Do đó, phải đến ngày 28.8 cơ quan y tế Philippines mới có thể xác định 7 người bị nghi nhiễm Ebola có bị hay không, The Philippines Star nhận định.

Nhân viên xử lý tình huống khẩn cấp thuộc Bộ Y tế Philippines đang giám sát tình trạng sức khỏe của 7 người này mỗi ngày, tờ báo Philippines cho biết.

Được biết, các quốc gia Đông Nam Á đang tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Ebola có nguy cơ lan ra khỏi Tây Phi, bằng các quy định kiểm tra, cách ly ngay tại sân bay và cửa khẩu.

(Nguồn: thanhnien.com.vn)

In bản tin