Đã có hơn 120 nhân viên y tế chết vì bệnh Ebola

Cập nhật: 28/8/2014 | 1:59:01 PM

Đã có hơn 120 nhân viên y tế tử vong trong vụ dịch Ebola đang càn quét ở Tây Phi, và dịch bệnh đang gây tổn thất “chưa từng có” cho các nhân viên y tế.

Trong tuyên bố của mình, WHO cho biết đã có hơn 240 thầy thuốc làm việc ở Guinea, Liberia, Nigeria, và Sierra Leone bị bệnh với “hơn 120 người” phải trả giá bằng cả tính mạng của mình.

Đã có hơn 120 nhân viên y tế chết vì bệnh Ebola

Peter Piot, nhà khoa học Bỉ đã cùng phát hiện ra vi rút Ebola năm 1976, cho rằng dịch bệnh đang có “điều kiện hoàn hảo” để lan rộng vượt tầm kiểm soát.

"Chúng ta chưa từng chứng kiến dịch Ebola ở qui mô như thế này. Dịch đang bùng nổ ở những nước mà dịch vụ y tế hết sức thiếu thốn vùng với hàng thập kỷ bị tàn phá bởi nội chiến".

Ông cũng chỉ trích “sự chậm chạp” của các tổ chức quốc tế trong việc đối phó với dịch bệnh.

"Mãi đến tháng Bảy WHO mới nhận thức được tình hình, trong khi dịch bắt đầu từ tháng 12 năm ngoái và nhiều chuyên gia y tế đã lên tiếng báo động từ đầu tháng Ba năm nay”.

Dịch bệnh đã giết chết 1.427 người trong số hơn 2.600 người nhiễm, với nhiều bác sĩ và y tá đã mất đi cả tính mạng.

Tâm dịch nằm ở Liberia và Sierra Leone, nơi bị tàn phá bởi những cuộc xung đột trong thập kỷ 90 và đầu thập kỷ qua, và ở nước láng giềng Guinea.

Những trường hợp khác được ghi nhận ở Nigeria và CHDC Congo, nơi mà miền đông vẫn đang chịu cảnh xung đột từ nhiều thập kỷ nay mà cũng là nơi vi rút Ebola được phát hiện lần đầu tiên năm 1976.

Bộ trưởng y tế CHDC Congo Felix Kabanga Numbi last Sunday cho biết vụ dịch Ebola thứ bảy của nước này “không có liên quan với dịch ở Tây Phi ".


(Nguồn: dantri.com.vn)

In bản tin