Ebola đang lan dần sang phương Tây?

Cập nhật: 10/10/2014 | 9:48:13 AM

Virut Ebola chết người đang bắt đầu lan rộng ngoài châu Phi với hai trường hợp lây nhiễm phát hiện tại Mỹ và đã tử vong ngày 8/10.

Virut Ebola chết người đang bắt đầu lan rộng ngoài châu Phi với hai trường hợp lây nhiễm phát hiện tại Mỹ và đã tử vong ngày 8/10. Bệnh nhân đầu tiên người Liberia tới Mỹ phản ánh thiếu sót trong hệ thống theo dõi. Theo thông tin của WHO, dịch bệnh do virut Ebola tiếp tục gia tăng cả về số mắc và số tử vong tại 6 quốc gia châu Phi, 1 trường hợp xác định Ebola tại Mỹ và 1 trường hợp xác định Ebola tại Tây Ban Nha. Tính từ tháng 12/2013 đến ngày 9/10/2014 đã ghi nhận 8.104 trường hợp mắc, trong đó 3.908 trường hợp tử vong.

Ebola đang lan dần sang phương Tây?

Kết quả nghiên cứu của Trường đại học Northeastern tại Boston (Mỹ) cho biết, nguy cơ virut lan tới Pháp là khoảng 20% nếu tiếp tục phương án hiện nay là giảm bớt 80% số chuyến bay tới các ổ dịch tại châu Phi. Pháp là nước thứ hai có nhiều nguy cơ, sau Ghana (khoảng 40%), tiếp theo là các nước Bờ Biển Ngà (khoảng 15%), Anh (11%) và Bỉ (9%).

Ebola đang lan dần sang phương Tây?

Tại sân bay, việc kiểm tra khá lỏng lẻo. Trước khi bước vào phòng chờ, một nhóm y tá đo thân nhiệt của hành khách và yêu cầu họ cam kết không tiếp xúc với một bệnh nhân hay đã từng lưu lại một ổ dịch Ebola trong ba tuần vừa qua. Những biện pháp hành chính này là vô ích vì có rất nhiều hành khách không trung thực. Một số hãng hàng không giảm bớt hoặc tạm ngừng các chuyến bay tới Liberia, nhưng vẫn duy trì đường bay tới Guinea, quốc gia cũng bị nhiễm Ebola. Hành khách nhiễm Ebola vẫn có thể tới châu Âu thông qua cảng hàng không này.

Ebola đang lan dần sang phương Tây?

(Nguồn: suckhoedoisong.vn)

In bản tin