Hội thảo lấy ý kiến triển khai Thông tư 51/2014-TT-BYT ngày 29/12/2014 của Bộ Y tế

Cập nhật: 15/5/2015 | 11:16:31 AM

Sáng ngày 11/5, tại Hà Nội đã diễn ra hội thảo lấy ý kiến triển khai Thông tư 51/2014/TT-BYT ngày 29/12/2014 của Bộ trưởng Bộ Y tế quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của trung tâm y tế dự phòng tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Tham dự và chủ trì hội nghị có PGS.TS. Trần Đắc Phu - Cục trưởng cục Y tế dự phòng; đại diện Lãnh đạo Cục Y tế dự phòng, đại biểu các Sở Y tế và Trung tâm Y tế dự phòng 17 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

 

PGS. TS. Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng phát biểu và chỉ đạo tại Hội thảo
 
Hội thảo hướng đến mục tiêu tiếp nhận các ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự để triển khai thực hiện, nâng cao chất lượng tổ chức, quản lý của các Trung tâm y tế dự phòng trên cả nước theo Thông tư 51 của Bộ trưởng Bộ Y tế. Các nội dung mục tiêu của hội thảo bao gồm: thảo luận, chia sẻ về kinh nghiệm thực tiễn tổ chức, quản lý, triển khai các hoạt động và vấn đề nhân lực ở Trung tâm y tế dự phòng tại các tỉnh, thành phố; đóng góp, kiến nghị và đưa ra các đề xuất sáng tạo nhằm giúp tăng cường hiệu quả công tác quản lý, tổ chức cơ cấu các Trung tâm Y tế dự phòng hiện nay
Các đại biểu tham dự đã tích cực đóng góp những ý kiến đánh giá thu hút sự quan tâm của hội thảo, tiêu biểu như đại diện đến từ Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội, Trung tâm Y tế dự phòng Bắc Ninh, Trung tâm Y tế dự phòng Quảng Ninh, Trung tâm Y tế dự phòng Thái Bình,…

Đại biểu đến từ 17 tỉnh, thành phố đều thống nhất rằng Thông tư 51/2014/TT-BYT thể hiện chủ trương đúng đắn của Bộ Y tế trong việc khám, tư vấn và bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Trong đó, việc giao chức năng, nhiệm vụ phòng khám, tư vấn và điều trị dự phòng cho hệ y tế dự phòng chắc chắn sẽ giúp cho việc chăm sóc, nâng cao sức khỏe cho người dân được hiệu quả, tiết kiệm hơn và người dân được chăm sóc kịp thời, chu đáo hơn ngay tại nơi sinh sống.

Tuy nhiên để việc triển khai phòng khám, tư vấn và điều trị dự phòng được duy trì bền vững, có hiệu quả hơn nữa, các đại biểu đến từ cục y tế dự phòng các tỉnh, thành phố xin đề xuất một số ý kiến nhằm giúp nâng cao hiệu quả việc triển khai Thông tư 51/2014/TT-BYT như: Cho phép triển khai khám BHYT tại hệ thống phòng khám, tư vấn và điều trị dự phòng; cấp chứng chỉ hành nghề cho cán bộ y tế dự phòng, đầu tư hơn về cơ sở vật chất cho trung tâm y tế dự phòng các tỉnh miền núi và thu hút đội ngũ bác sỹ, cán bộ có tay nghề, kỹ thuật cao.
Hội thảo đã thu nhận được nhiều ý kiến đóng góp tích cực để hoàn thiện và nâng cao hơn nữa công tác khám bệnh, tư vấn và bảo vệ sức khỏe nhân dân của các trung tâm y tế dự phòng trên cả nước, đồng thời thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến việc chăm sóc sức khỏe dự phòng từng địa phương, đặc biệt đối với những tỉnh, thành phố còn gặp nhiều khó khăn, của lãnh đạo và chuyên viên các trung tâm Y tế dự phòng trên cả nước.

(Nguồn: vncdc.gov.vn)

In bản tin