Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

CDC Quảng Ninh đồng hành cùng doanh nghiệp khám sức khỏe định kỳ và khám phát hiện bệnh nghề nghiệp cho hơn 3000 người lao động tại huyện Hải Hà

Cập nhật: 19/9/2024 | 3:30:11 PM

Từ ngày 17-21/9/2024, Trung Tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Ninh tổ chức khám, kiểm tra sức khỏe định kỳ và khám phát hiện bệnh nghề nghiệp cho người lao động đang làm việc tại Công ty TNHH Công nghệ kỹ thuật Ngân Hà và Công ty TNHH dệt Hằng Luân (Việt Nam) thuộc khu công nghiệp Hải Hà, huyện Hải Hà.

Trong đợt khám này, có 3350 người lao động khám sức khỏe định kỳ, trong đó 1200 người lao động khám bệnh nghề nghiệp thuộc hai doanh nghiệp Công ty TNHH Công nghệ kỹ thuật Ngân Hà và Công ty TNHH dệt Hằng Luân (Việt Nam). Người lao động được các y, bác sĩ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật khám lâm sàng tổng quát như khám mắt, dã liễu, tai mũi họng, sức khỏe sinh sản, siêu âm ổ bụng, lấy máu, đo nhịp tim, huyết áp, xét nghiệm huyết học, glucose, .… Đồng thời cán bộ, công nhân và người lao động được thực hiện khám sàng lọc bệnh nghề nghiệp về đường hô hấp và thính lực, chụp X-Quang tim phổi, phân tích da….

Người lao động đến khám sức khỏe định kỳ

Mặc dù địa điểm khám ở xa, tuy nhiên các cán bộ y tế tham gia đoàn khám của CDC Quảng Ninh có mặt đúng giờ và chuẩn bị chu đáo trang, thiết bị, vật tư y tế cần thiết. Trong quá trình khám bệnh, các y, bác sĩ đã tư vấn, hướng dẫn tận tình cho người lao động các dấu hiệu nhận biết về các bệnh thường gặp đối với người lao động, giúp họ phát hiện bất thường của cơ thể, tránh các biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe và sớm điều trị có hiệu quả hơn. 

Hoạt động khám sức khỏe định kỳ và khám phát hiện bệnh nghề nghiệp sẽ giúp người lao động phát hiện bệnh nghề nghiệp, các biểu hiện sức khỏe không phù hợp với những công việc đang làm, qua đó đơn vị sử dụng lao động kịp thời bố trí công việc phù hợp với tình hình sức khỏe thực tế của nhân viên, tạo điều kiện cho người lao động đi khám, điều trị và giải quyết các chế độ được hưởng theo quy định. Đồng thời giúp người lao động phát hiện sớm nhất những dấu hiệu bất thường có nguy cơ phát triển thành bệnh lý….giúp cho người lao động theo dõi tốt hơn tình trạng sức khỏe để có chế độ rèn luyện, ăn uống, bảo vệ sức khỏe phù hợp nâng cao thể chất và tinh thần cho người lao động.

CDC Quảng Ninh có thể đáp ứng khám sức khỏe cho người lao động tại đơn vị, doanh nghiệp với quy mô vài nghìn người

Tại Quảng Ninh, CDC là đơn vị đi đầu trong công tác khám sức khỏe và khám phát hiện bệnh nghề nghiệp. Theo số liệu báo cáo, tính đến tháng 9/2024 đã có 110 đơn vị khám sức khoẻ định kỳ với trên 122 nghìn người, khám bệnh nghề nghiệp cho 50 đơn vị với trên 20 nghìn người. Với đội ngũ y, bác sĩ có kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao, trang thiết bị hiện đại, cơ động, không chỉ cung cấp dịch vụ y tế tại trụ sở CDC mà còn thực hiện khám sức khỏe bao gồm tất cả các chuyên khoa lâm sàng, lấy mẫu xét nghiệm, siêu âm, chụp X-Quang,…tại địa điểm mà khách hàng yêu cầu. Hệ thống số hóa ngay từ khâu tiếp nhận thông tin người bệnh đến trả kết quả qua bệnh án điện tử, giúp người dân, đơn vị, doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí đi, nâng cao tính hiệu quả trong công tác quản lý sức khỏe cho người lao động.

Khám bệnh nghề nghiệp tại CDC Quảng Ninh

Đơn vị, doanh nghiệp có nhu cầu về khám sức khỏe định kỳ, khám bệnh nghề nghiệp, quan trắc môi trường lao động vui lòng liên hệ Bác sĩ CKII Lê Mạnh Thưởng, Trưởng khoa Bệnh nghề nghiệp- Chẩn đoán hình ảnh – Thăm dò chức năng – SĐT: 0965.529.466.

Hoàng Yến – CDC Quảng Ninh

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014