Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

CDC Quảng Ninh: Tập huấn công tác quản lý, giám sát chất lượng nước và vệ sinh môi trường

Cập nhật: 23/4/2024 | 9:37:05 AM

Trong hai ngày 23-24/4/2024, tại thành phố Hạ Long, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Quảng Ninh tổ chức 02 lớp tập huấn về công tác quản lý, giám sát chất lượng nước và vệ sinh môi trường cho 280 cán bộ làm công tác nước sạch, vệ sinh môi trường và công tác quản lý, giám sát chất lượng nước của các đơn vị: Phòng Y tế, Trung tâm Y tế, Trạm Y tế, Trung tâm Nước sinh hoạt vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh và các đơn vị cấp nước, kinh doanh nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tiến sĩ Trương Hoàng Kiên, Phó Giám đốc CDC tham dự, chỉ đạo lớp tập huấn.

Tiến sĩ Trương Hoàng Kiên, Phó Giám đốc CDC phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Theo số liệu thống kê, trữ lượng nước ngọt trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh hiện có 180 hồ với tổng dung tích hữu ích khoảng 313,35 triệu m3, trong đó có 27 hồ chứa thực hiện cấp nước đa chức năng, với tổng dung tích hữu ích 257,43 triệu m3 . Toàn Tỉnh hiện có 45 đơn vị cấp nước cấp cho từ 500 hộ dân trở lên hoặc có công suất >1000 m3 /ngày đêm đang hoạt động.

Các học viên tham gia tập huấn được giảng viên là cán bộ khoa Sức khỏe môi trường & Y tế trường học, khoa Hoá sinh, khoa Vi sinh huyết học của CDC phổ biến các quy định pháp luật về quản lý, giám sát chất lượng nước sinh hoạt; Hướng dẫn giám sát hồ sơ quản lý chất lượng nước tại đơn vị cấp nước; Phân tích thực trạng công tác quản lý, giám sát chất lượng nước sạch sử dụng cho mục đích sinh hoạt theo quy định Thông tư 41/2018/TT-BYT, Thông tư 26/2021/TT-BYT, những tồn tại, khó khăn và tình hình thực hiện Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về nước sạch sử dụng cho mục đích sinh hoạt QCVN 01-1:2018/BYT.

Bác sĩ CKI Hoàng Thị Lê, Trưởng khoa Sức khỏe môi trường & Y tế trường học, CDC  phổ biến chương trình tập huấn

Trên cơ sở các nội dung lý thuyết, học viên được hướng dẫn lập kế hoạch, triển khai thực hiện công tác nước sạch và vệ sinh môi trường, ứng phó với lũ lụt; Thực hành đánh giá chất lượng nước: một số chỉ tiêu vi sinh trong nước sinh hoạt, cách lấy mẫu, đo nhanh một số chỉ tiêu hiện trường và được các giảng viên trực tiếp giải đáp các thắc mắc trong quá trình thực hành cũng như tình huống thực tế tại cơ sở.

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, Tiến sĩ Trương Hoàng Kiên, Phó Giám đốc CDC đề nghị các học viên tập trung lắng nghe, nghiên cứu tài liệu, tích cực chia sẻ những kinh nghiệm và những khó khăn trong hoạt động thực tiễn tại địa phương để cùng thảo luận đưa ra giải pháp hiệu quả hơn trong công tác quản lý, giám sát chất lượng nước và vệ sinh môi trường tại địa phương trong thời gian tới.

Chương trình tập huấn được CDC Quảng Ninh tổ chức hàng năm nhằm nâng cao trình độ, năng lực cho cán bộ làm công tác quản lý, giám sát chất lượng nước và vệ sinh môi trường tại các địa phương. Đây cũng là hoạt động thiết thực của CDC hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm nay ( từ ngày 29/4 đến ngày 6/5) với chủ đề “ Đảm  bảo cấp nước sạch an toàn thích ứng với biến đổi khí hậu”, thúc đẩy thực hiện cấp nước an toàn, bảo vệ nguồn nước, công trình cấp nước, chủ động triển khai các giải pháp cấp nước, thu, trữ nước an toàn để đảm bảo đủ nước sạch cho người dân, góp phần hoàn thành các mục tiêu xây dựng Nông thôn mới của tỉnh nhà.

Hải Ninh, Công Sơn - CDC

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014