Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

CDC Quảng Ninh: Tập huấn hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý hệ thống dây chuyền lạnh trong Tiêm chủng mở rộng

Cập nhật: 7/10/2024 | 10:14:07 AM

Sáng ngày 7/10, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh tổ chức lớp tập huấn triển khai phần mềm quản lý thiết bị dây chuyền lạnh trong chương trình tiêm chủng mở rộng (TCMR) năm 2024 cho gần 30 cán bộ tuyến huyện trên địa bàn Tỉnh.

Tham dự buổi tập huấn có đồng chí Vũ Quyết Thắng - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; các giảng viên của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cùng các học viên là cán bộ của khoa Dược – Vật tư y tế, cán bộ tham gia công tác Tiêm chủng mở rộng tuyến huyện.

Đồng chí Vũ Quyết Thắng – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh

Hàng năm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh đã đặc biệt quan tâm đến việc tiếp nhận, quản lý, bảo quản, vận hành và sử dụng tủ lạnh cùng các thiết bị theo dõi nhiệt độ chuyên dụng trong hệ thống dây chuyền lạnh, nhằm đảm bảo việc bảo quản vắc xin cho tiêm chủng thường xuyên và trong các chiến dịch. Nhằm nâng cao năng lực quản lý, vận hành và sử dụng hệ thống dây chuyền lạnh, phần mềm quản lý một công cụ quan trọng trong việc bảo quản vắc xin. Đây là phần mềm hỗ trợ theo dõi và quản lý nhiệt độ trong các tủ lạnh, nhằm đảm bảo vắc xin luôn được lưu trữ ở nhiệt độ phù hợp, duy trì chất lượng và hiệu quả trong quá trình tiêm chủng.

Giảng viên tại buổi tập huấn

Tại lớp tập huấn các học viên được nhóm giảng viên Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý hệ thống dây chuyền lạnh trong Chương trình tiêm chủng mở rộng; Giới thiệu về phần mềm và bộ tài liệu hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý thiết bị dây chuyền lạnh trong TCMR:  Giới thiệu và hướng dẫn sử dụng phần mềm IGA, nhập và chỉnh sửa thông tin về thiết bị; Giới thiệu tài liệu hướng dẫn sử dụng phần mềm và các báo cáo liên quan. Đồng thời các học viên trực tiếp thực hiện nhập số liệu của địa phương mình trên phần mềm. Trong quá trình nhập liệu, nhóm giảng viên và các học viên đã trao đổi, thảo luận về những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Toàn cảnh buổi tập huấn

Chương trình lớp tập huấn là một phần trong nỗ lực không ngừng của Ngành Y tế nhằm nâng cao chất lượng công tác tiêm chủng mở rộng, đảm bảo an toàn và hiệu quả cho cộng đồng. Việc áp dụng phần mềm quản lý hiện đại sẽ góp phần giúp các địa phương thực hiện tốt hơn công tác bảo quản vắc xin, đặc biệt trong bối cảnh nhiều chương trình tiêm chủng mở rộng đang được triển khai trên diện rộng.

 

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014