Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Cục Phòng, chống HIV/AIDS làm việc với CDC Quảng Ninh

Cập nhật: 13/8/2024 | 5:12:34 PM

Ngày 13/08/2024, tại TP. Hạ Long, Cục Phòng, chống HIV/AIDS đã có buổi làm việc với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) Quảng Ninh và một số đơn vị y tế trong việc hỗ trợ kỹ thuật về điều trị HIV/AIDS và quản lý, cung ứng, đấu thầu thuốc điều trị HIV.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Đoàn công tác do BS. Vũ Văn Chiểu, Chuyên viên chính Phòng Điều trị, Cục Phòng, chống HIV/AIDS làm Trưởng đoàn. Tiếp và làm việc với đoàn công tác có TS. Vũ Quyết Thắng – Giám đốc đơn vị cùng lãnh đạo, cán bộ Khoa phòng chống HIV-AIDS CDC Quảng Ninh. Hoạt động của đoàn công tác nhằm giám sát, hỗ trợ kỹ thuật liên quan điều trị HIV/AIDS cũng như quản lý sử dụng thuốc ARV nguồn bảo hiểm y tế (BHYT) và các thuốc liên quan.

Đoàn công tác đã làm việc tại BVĐK tỉnh Quảng Ninh và BVĐK KV Cẩm Phả, trong đó tập trung vào các hoạt động như báo cáo công tác điều trị HIV; hoạt động báo cáo dự trù thuốctrên phần mềm HMED; tiến độ đảm bảo cung ứng thuốcTLD, TLE400; việc sử dụng thuốc ARV thầu tập trung nguồn BHYT năm 2023 và tiến độ thực hiện hợp đồng thuốcARV giai đoạn 2024-2025. Đoàn cũng cùng các đơn vị thảo luận các khó khăn vướng mắc và đề xuất giải pháp.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo, cán bộ CDC Quảng Ninh.

Làm việc với CDC Quảng Ninh, đoàn công tác đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác hỗ trợ kỹ thuật điều trị HIV, quản lý và cung ứng thuốc điều trị HIV của tỉnh trong thời gian vừa qua, cũng như sự vào cuộc của các cơ sở y tế trực thuộc (các bệnh viện, TTYT, …), các cán bộ y tế tham gia trực tiếp các hoạt động can thiệp dự phòng, xét nghiệm, điều trị HIV tại cơ sở. CDC Quảng Ninh cũng đã nêu những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện, mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ kỹ thuật, cung cấp các tài liệu về chuyên môn, nâng cao năng lực thông qua tập huấn… đồng thời đề xuất một số giải pháp, kiến nghị để các cấp có thẩm quyền sớm triển khai thực hiện.

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014