Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Đánh giá chất lượng Khoa Xét nghiệm Vi sinh-Huyết học CDC Quảng Ninh

Cập nhật: 1/8/2024 | 7:25:31 PM

Ngày 01/08/2024, tại TP. Hạ Long, Văn phòng Công nhận chất lượng (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã có buổi làm việc tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Ninh. Đoàn công tác do KS. Nguyễn Hồng Nhung (Văn phòng Công nhận chất lượng) làm Trưởng đoàn. Tiếp và làm việc với đoàn, về phía CDC Quảng Ninh có TS. Vũ Quyết Thắng – Giám đốc Trung tâm, ThS. Nguyễn Thị Hiền – Trưởng Khoa Xét nghiệm Vi sinh-Huyết học.

Các chuyên gia của đoàn công tác đã tiến hành đánh giá kỹ thuật lĩnh vực Vi Sinh và Hóa sinh, trong đó, tập trung vào các nội dung cụ thể như tính công bằng khách quan; cơ cấu tổ chức; các yêu cầu về nguồn lực, quá trình, hệ thống quản lý; kiểm soát tài liệu, hồ sơ; quan sát các chỉ tiêu xét nghiệm… Các chuẩn mực đánh giá dựa trên tiêu chuẩn ISO 15189:2022 và yêu cầu bổ sung đánh giá phòng xét nghiệm y tế (ARM03:2024).

Lĩnh vực xét nghiệm vi sinh là một trong những chuyên ngành xét nghiệm đặc thù, kỹ thuật xét nghiệm khá phức tạp và chuyên sâu, đòi hỏi năng lực chuyên môn tốt của đội ngũ nhân viên và được đầu tư tốt về cơ sở vật chất. Đặc biệt, các chỉ tiêu xét nghiệm vi sinh để được công nhận và duy trì đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2022 cần có sự nổ lực và quyết tâm của cán bộ, nhân viên khoa Vi sinh-Huyết học và sự hỗ trợ, quan tâm của lãnh đạo Trung tâm, các phòng ban chức năng.

Việc đánh giá chất lượng xét nghiệm theo tiêu chuẩn ISO 15189:2022 nhằm nâng cao chất lượng xét nghiệm, khám chữa bệnh tại các khoa, góp phần tăng cường sự tin cậy của người dân đối với các khoa được đánh giá nói riêng và CDC Quảng Ninh nói chung.

 

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014