Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Giám sát hoạt động đáp ứng phòng chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường sau cơn bão số 03

Cập nhật: 11/9/2024 | 7:46:07 AM

Thực hiện kế hoạch số 1808/KH-TTKSBT, ngày 10/08/2024, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh (CDC) đã tổ chức các đoàn giám sát hoạt động đáp ứng phòng chống dịch bệnh (PCDB) và vệ sinh môi trường (VSMT) sau cơn bão số 03 tại một số địa phương trong tỉnh. Đoàn công tác số 1 do TS. Vũ Quyết Thắng – Giám đốc CDC làm Trưởng đoàn, giám sát tại TP. Uông Bí và TX. Quảng Yên.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 03 và thời tiết mưa lớn kéo dài, một số địa phương trên địa bàn tỉnh ghi nhận tình trạng lụt và ngập úng, nguy cơ xuất hiện các dịch bệnh truyền nhiễm liên quan nguồn nước và môi trường ô nhiễm.

Tại TP. Uông Bí, theo thông tin từ địa phương, sau mưa lớn kéo dài, một số khu vực nước dâng từ 0,5-2m (khu 5, phường Bắc Sơn đã có trên 500 hộ dân bị ngập trong nước…). Tại TX. Quảng Yên chưa xuất hiện khu vực ngập nhưng do bị gãy đổ nhiều cột điện cao thế, hiện toàn thị xã bị cắt điện, công tác đáp ứng PCDB và VSMT gặp nhiều khó khăn.

Đoàn công tác đã tiến hành giám sát thực tế các hoạt động phòng chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường sau cơn bão số 03; các biện pháp ứng phó với tình trạng mưa lũ kéo dài; công tác xây dựng kế hoạch và triển khai các văn bản chỉ đạo phòng chống lụt bão của tuyến trên; công tác kiện toàn và hoạt động của đội cơ động phòng chống dịch/đội đáp ứng nhanh hay đội phòng chống thiên tai thảm họa tại đơn vị…

Làm việc với các địa phương, TS. Vũ Quyết Thắng – Giám đốc CDC Quảng Ninh lưu ý các đơn vị cần chuẩn bị, dự trù vật tư, hóa chất, sinh phẩm… phục vụ phòng chống dịch, xử lý môi trường, nguồn nước sau bão. Bên cạnh đó, cũng chủ động các biện pháp phòng chống và sẵn sàng nguồn lực đáp ứng với các tình huống dịch bệnh xảy ra, đảm bảo nguồn nước và môi trường an toàn sau bão nhằm ngăn ngừa, hạn chế các hậu quả đối với sức khỏe người dân.

Đoàn công tác sẽ tiếp tục giám sát tại TX. Đông Triều, TP. Hạ Long, TP. Cẩm Phả, H. Vân Đồn trong các ngày 10-11/09/2024.

 

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014