Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Hội nghị trực tuyến hưởng ứng Tuần lễ tiêm chủng thế giới năm 2024

Cập nhật: 23/8/2024 | 7:50:19 AM

Chiều ngày 22/8/2024, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh/thành phố trong cả nước về hưởng ứng Tuần lễ tiêm chủng thế giới năm 2024 và phát động triển khai chiến dịch tiêm vắc xin Sởi. Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan chủ trì Hội nghị tại điểm cầu Bộ Y tế.

Tham dự hội nghị tại điểm cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh có đồng chí Vũ Quyết Thắng, Giám đốc trung tâm, cán bộ khoa, phòng chuyên môn cùng đại diện các cơ quan, đơn vị liên quan.

Bộ trưởng Đào Hồng Lan phát biểu tại điểm cầu Bộ Y tế

Chương trình tiêm chủng mở rộng tại Việt Nam được triển khai rộng khắp trên cả nước trong gần 40 năm qua, trong đó đối tượng ưu tiên là trẻ em và phụ nữ. Qua đó, góp phần quan trọng trong thành quả thanh toán bại liệt vào năm 2000, loại trừ uốn ván sơ sinh vào năm 2005 và giảm rõ tỷ lệ mắc các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

Từ năm 2020-2023, tỷ lệ tiêm chủng vắc-xin trong Chương trình tiêm chủng mở rộng chưa đạt theo kế hoạch do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và khó khăn trong cung ứng vắc-xin, làm gia tăng nguy cơ bùng phát các dịch bệnh truyền nhiễm trên diện rộng.

Với thông điệp chính “Chung tay tiêm chủng phòng, chống dịch bệnh vì một Việt Nam khỏe mạnh”, Tuần lễ tiêm chủng thế giới nhằm kêu gọi các quốc gia, tổ chức hành động cần thiết để trẻ em, cộng đồng được bảo vệ khỏi nguy cơ mắc và tử vong do các bệnh có thể phòng ngừa bằng vắc-xin, giúp họ sống hạnh phúc hơn, khỏe mạnh hơn.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh

Để nâng cao nhận thức của cộng đồng về lợi ích của tiêm chủng, huy động nguồn lực đầu tư của chính quyền, đoàn thể, các tổ chức, Bộ Trưởng Bộ Y tế - Đào Hồng Lan yêu cầu, Sở Y tế các tỉnh, thành phố tham mưu UBND tỉnh, thành phố chỉ đạo các sở, ban, ngành liên quan triển khai các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ tiêm chủng thế giới năm 2024. Đồng thời, chỉ đạo các các cơ sở tiêm chủng thực hiện tiêm bù, tiêm vét cho các đối tượng chưa được tiêm chủng hoặc chưa tiêm chủng đầy đủ; tiếp tục tổ chức tiêm chủng thường xuyên bảo đảm đạt tỷ lệ, an toàn, hiệu quả và đúng quy định.

Ngành Y tế các địa phương phối hợp đẩy mạnh công tác truyền thông, khuyến cáo tất cả phụ huynh có trẻ nhỏ trong độ tuổi tiêm chủng chủ động và tích cực đưa trẻ đi tiêm chủng đầy đủ và đúng lịch để bảo vệ trẻ không mắc các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

Hoàng Yến, Mạnh Hùng – CDC Quảng Ninh

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Thu tục hành chính
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014